Sôi nổi giải bóng đá phong trào Quân khu
Cập nhật ngày: 18/05/2018 20:55 (GMT +7)

Sôi nổi, cống hiến, chất lượng chuyên môn cao, đó là cảm nhận chung của cán bộ, chiến sĩ và người hâm mộ khi chứng kiến các cầu thủ mặc áo lính thi đấu tại giải bóng đá phong trào Quân khu năm 2018. Với nhiều trận bóng hay, những pha bóng hấp dẫn và bàn thắng đẹp, giải đấu đưa người hâm mộ môn thể thao vua trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong suốt 10 ngày diễn ra tại sân vận động số 1 Quân khu và 2 sân cơ quan, Tiểu đoàn 4 (Lữ đoàn 575).

Giải bóng đá phong trào Quân khu quy tụ 17 đội bóng với gần 300 vận động viên đại diện cho các đơn vị đầu mối trực thuộc Quân khu tham gia. Giải đấu được chia thành 4 bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn đội nhất, nhì bảng vào đá loại trực tiếp.


Pha đi bóng của cầu thủ Bộ Tham mưu trong trận chung kết giữa Bộ Tham mưu và Sư đoàn 3.


Diễn ra đúng vào đợt nắng nóng cao điểm đầu hè, để đảm bảo chất lượng chuyên môn của giải và sức khỏe bộ đội, Ban tổ chức đã chủ động sắp xếp các trận đấu diễn ra vào đầu giờ buổi sáng và cuối giờ buổi chiều. Mặc dù vậy, một số trận đấu vẫn diễn ra trong ánh nắng chói chang, các cầu thủ thi đấu đầy cố gắng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, tạo nên những trận cầu rực lửa, với sự cổ vũ hết mình của các cổ động viên.


Cổ động viên Sư đoàn 3 cổ vũ cầu thủ đội nhà.


Qua 28 trận thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm tại vòng bảng, những đội bóng được đánh giá cao như: Sư đoàn 3, Bộ Tham mưu, Sư đoàn 346, Lữ đoàn Công binh 575, Lữ đoàn Thông tin 601, Cục Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên, Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng đều khẳng định được “đẳng cấp” và giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết. Thi đấu ấn tượng nhất là các đội Sư đoàn 3, Bộ Tham mưu, Lữ đoàn Công binh 575, Cục Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên khi kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại.
Trung tá Lê Văn Lưỡng, Trưởng ban Dân vận, Sư đoàn 3, bình luận viên chính tại điểm thi đấu sân vận động số 1 Quân khu là người theo sát diễn biến của giải đấu, đặc biệt là các trận đấu ở vòng loại trực tiếp, cho biết: “Các đội bóng tham gia giải đấu đều có sự chuẩn bị chu đáo, nhất là về con người. Các cầu thủ được lựa chọn, trải qua quá trình luyện tập công phu, bài bản nên có nền tảng thể lực và kỹ thuật cá nhân tốt. Chính vì vậy, các trận đấu có chất lượng chuyên môn cao ngay từ vòng bảng, với những cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở, những màn lội ngược dòng hấp dẫn và những chiến thắng thuyết phục”.


Thủ môn Bộ Tham mưu bắt bóng trong tình huống đá phạt trực tiếp của Sư đoàn 3.


Do tính chất đá loại trực tiếp tại vòng tứ kết và bán kết, nên ở các cặp đấu, các đội bóng đều nhập cuộc thận trọng và tạo ra thế trận khá cân bằng. 4 đội góp mặt tại vòng bán kết là các đội bóng của Bộ Tham mưu, Sư đoàn 3, Lữ đoàn Công binh 575, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên. Đây đều là những cơ quan, đơn vị có truyền thống trong hoạt động thể dục thể thao. Ở trận bán kết 1, đội bóng Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên tiếp tục khẳng định sức mạnh và bản lĩnh, giành chiến thắng trước đội bóng Lữ đoàn Công binh 575 với tỉ số 4-1. Ở trận bán kết còn lại, hai đội bóng Sư đoàn 3 và Bộ Tham mưu được đánh giá là hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, nay phải đối đầu trong tình thế người đi, kẻ ở. Trận đấu đã làm nức lòng người hâm mộ với nhiều tình huống đẹp mắt. Mặc dù là đội bóng công mạnh, thủ chắc và giữ phần lớn quyền kiểm soát bóng trong suốt trận đấu, nhưng đội bóng Sư đoàn 3 đã dừng bước tại vòng bán kết khi thua 0-2 trước đội bóng Bộ Tham mưu có lối đá chặt chẽ và biết tận dụng cơ hội.

Trên sân vận động số 1 Quân khu, đội bóng Bộ Tham mưu và Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên bước vào trận chung kết với những thống kê ấn tượng: Cả hai đội đều chưa nếm mùi thất bại, đã từng hòa nhau tại vòng bảng với tỉ số 3-3. Hiểu khá rõ lối đá của nhau, nhưng với chiến thuật đúng đắn, thi đấu hiệu quả, đội bóng Bộ Tham mưu đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội bóng Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên, qua đó bước lên ngôi cao nhất của giải. Cùng thời điểm với trận chung kết, tại sân Tiểu đoàn 4 (Lữ đoàn Công binh 575), trận đấu tranh giải ba diễn ra khá hấp dẫn với phần thắng thuộc về đội bóng Sư đoàn 3 trước Lữ đoàn Công binh 575 với tỉ số 4-1.


Các đội nhất, nhì, ba nhận cúp vô địch và cờ thưởng.

Phấn khởi trước thành công của đội, Thượng úy Nguyễn Khánh Tùng, Phó đại đội trưởng, Đại đội Vệ binh, Tiểu đoàn 15, Đội trưởng đội bóng Bộ Tham mưu chia sẻ: “Chiến thắng này là thành quả chung của cả tập thể, đó là sự nỗ lực qua mỗi buổi tập cũng như qua từng trận đấu, cộng với đấu pháp linh hoạt của huấn luyện viên trước từng đối thủ”.
Giải bóng đá phong trào Quân khu năm 2018 khép lại với ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Qua giải đấu, góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu. Đồng thời lựa chọn những cá nhân, tập thể tiêu biểu, làm nòng cốt trong phong trào bóng đá của LLVT Quân khu, xây dựng đội tuyển bóng đá Quân khu tham gia Giải bóng đá phong trào toàn quân năm 2018.

Bài và ảnh: QUỐC HẢ

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục