Vang mãi lời ca chiến thắng
Cập nhật ngày: 29/06/2018 15:29 (GMT +7)

Đó là chủ đề Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT tỉnh Bắc Kạn lần thứ VIII, năm 2018 vừa được Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn tổ chức. Tham gia liên hoan, 9 đội nghệ thuật quần chúng, với 176 diễn viên không chuyên đến từ Ban CHQS các huyện, thành phố, Trường Quân sự tỉnh đã đem tài năng, tâm huyết, cống hiến cho người xem những tiết mục, chương trình nghệ thuật hấp dẫn, có sức lan tỏa.

Chương trình nghệ thuật quần chúng của các đội đã phản ánh sinh động truyền thống hào hùng của quân đội nói chung, LLVT tỉnh Bắc Kạn nói riêng, mang hơi thở cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ hôm nay, thể hiện trên các mặt  công tác SSCĐ, huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nếp sống chính quy, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới. Cùng với đó, là các tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, niềm tin vào công cuộc đổi mới, nét đặc sắc của văn hoá dân tộc, nhất là truyền thống văn hoá của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn… Đặc biệt, một số tiết mục có tính đấu tranh cao, phê phán những thói hư tật xấu, những biểu hiện trái với truyền thống, đạo lý và phẩm chất của người quân nhân cách mạng.

 


Hát múa "Chiến thắng Phủ Thông - Tiến bước dưới quân kỳ" của đội nghệ thuật quần chúng Ban CHQS huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.


Thượng tá Bế Hải Triều, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn, Trưởng ban Tổ chức liên hoan cho biết: Các đơn vị đã có sự quan tâm, đầu tư cả về vật chất và tinh thần nên chất lượng nghệ thuật của các chương trình tham gia tương đối đồng đều, diễn viên diễn xuất khá nhuần nhuyễn, hoá trang, trang phục, cảnh trí, đạo cụ, phụ hoạ phù hợp… có nhiều tiết mục và chương trình mang tính nghệ thuật cao. Tuy khó khăn cả về vật chất và con người, song các đơn vị đã chủ động khắc phục, tham gia liên hoan với ý thức trách nhiệm cao nhất. Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT tỉnh Bắc Kạn đã thể hiện sinh động chất lượng phong trào văn hoá, văn nghệ, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong LLVT tỉnh. Đây cũng là dịp phát hiện, bồi dưỡng hạt nhân làm nòng cốt thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở các đơn vị ngày càng phát triển.


Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức trao giải A cho đội nghệ thuật quần chúng LLVT huyện Pác Nặm; trao giải B cho Đội nghệ thuật quần chúng LLVT huyện Bạch Thông, LLVT thành phố Bắc Kạn; trao giải C cho đội nghệ thuật quần chúng LLVT huyện Ngân Sơn, huyện Na Rì và huyện Chợ Mới. Từ kết quả của liên hoan, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn lựa chọn hạt nhân tiểu biểu, các tiết mục xuất sắc để tổ chức luyện tập, tiếp tục tham gia liên hoan cấp Quân khu trong thời gian tới.

Bài và ảnh: Hà Nam Trang

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục