“Em không cần thời gian suy nghĩ”
Cập nhật ngày: 23/09/2019 09:19 (GMT +7)

Đại úy Lê Đức Long, Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Sư đoàn 3 là sĩ quan trẻ giàu nghị lực, luôn quan tâm giúp đỡ đồng chí, đồng đội nên được nhiều anh em rất quý mến. Cũng chính từ sự yêu mến ấy mà câu chuyện tình của anh cũng được đồng đội quan tâm, sẻ chia và dày công vun vén. Đức Long hạnh phúc trải lòng với chúng tôi: “Cô ấy là người vợ hiền thục, hết lòng yêu thương chồng con, khéo léo thu vén hạnh phúc gia đình”.

Năm 2010, Lê Đức Long học năm thứ 3 Trường Sĩ quan Chính trị. Một buổi tối, sau khi ôn bài xong, người bạn cùng lớp nói với Long: “Đến bây giờ mà cậu vẫn “phòng không”! Tớ có người em gái họ rất ngoan hiền, chịu khó, tên là Đỗ Thu Hương, sinh năm 1991, quê ở Thanh Trì, Hà Nội, là sinh viên Trường Trung cấp y Hà Nội. Để tớ giới thiệu cho cậu nhé!”. Nghe vậy, Long đồng ý ngay. Sau những lần thư từ qua lại, đôi bạn trẻ thấy cảm mến, chia sẻ với nhau nhiều hơn.

Long tâm sự: “Khi đã ý hợp tâm đầu, chúng mình quyết định hẹn gặp nhau. Bởi chưa từng biết mặt nên việc nhận ra nhau gặp nhiều khó khăn. Hương viết trong thư: “Em sẽ đi cùng một cô bạn thân. Người tóc ngắn ngang vai, mặc áo màu hồng là em, anh nhé!”. Thế là, một buổi trưa mùa thu năm 2010, Hương đến trước cổng Trường Sĩ quan Chính trị để gặp mình. Thấy mình 3 năm học chưa đón khách bao giờ, các bạn học viên cùng lớp thi nhau kéo đến xem mặt bạn gái, khiến mình không khỏi ngượng ngùng”...

Ngay từ lần gặp đầu tiên, dẫu Long và Hương không cùng quê, nhưng họ lại thấy có khá nhiều điểm tương đồng. Từ đó, họ yêu nhau nồng thắm, cùng vượt qua thử thách, hướng đến tương lai.

Năm 2012, Lê Đức Long tốt nghiệp và nhận công tác tại Đại đội 2, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 141, Sư đoàn 3. Hương cũng ra trường và làm ở một công ty tại Hà Nội. Cuối tháng 10-2013, đúng thời điểm Hương vào TP Hồ Chí Minh học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, gia đình điện thoại cho Long thông tin tình hình sức khỏe của bà nội rất xấu. Nằm trên giường bệnh, bà luôn miệng nói rằng Long là bộ đội xa nhà nên bà rất thương, muốn được dự lễ cưới cháu trước lúc nhắm mắt xuôi tay. Long vừa nghe điện thoại vừa khóc vì thương bà nội. Thế rồi, Long gọi điện cho Hương, ngỏ ý muốn gặp nàng trong thời gian sớm nhất để cầu hôn. Có lẽ do bất ngờ, Hương thắc mắc: “Sao lúc em ở nhà thì anh không nói gì? Lúc em đi xa, anh lại cầu hôn?”. Long thẳng thắn: “Mình yêu nhau được 3 năm rồi. Nội anh mong chúng ta sớm thành vợ chồng... Em đồng ý thì mình cưới luôn. Anh để em suy nghĩ ít hôm rồi đưa ra quyết định…”. Không một chút đắn đo, Hương đáp: “Em không cần thời gian suy nghĩ. Ngày mai em sẽ mua vé máy bay về luôn để bà nội yên tâm thấy hạnh phúc của chúng mình”...


Đức Long - Thu Hương hạnh phúc ngày cưới. Ảnh do nhân vật cung cấp


Đầu tháng 11-2013, đôi bạn trẻ nên duyên vợ chồng. Ngày cưới Long, bà nội cố gượng dậy để chung vui cùng gia đình. Với tinh thần phấn đấu không ngừng, tháng 8-2018, Long được cấp trên điều động làm trợ lý Ban Tuyên huấn. Anh phấn khởi chia sẻ: “Sự trưởng thành của mình hôm nay có công lớn của cô ấy đã động viên, chia sẻ, cùng chồng lo toan trong cuộc sống. Mặc dù sống xa nhau, nhưng chúng mình luôn biết cách tạo dựng hạnh phúc bằng sự sẻ chia và tình yêu thương chân thành, chung thủy”.
 

 

HOÀNG HANH
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục