Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) quốc gia phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 đã ký Quyết định số 84/QĐ-BCĐ về việc ban hành Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các thành viên trong BCĐ.

Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng BCĐ sẽ điều hành thống nhất, toàn diện các hoạt động của BCĐ; phân công nhiệm vụ cho các phó trưởng ban và các thành viên BCĐ; trực tiếp chỉ đạo hoạt động của Tiểu ban An sinh xã hội và Tiểu ban An ninh trật tự xã hội; xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động của các tiểu ban theo đề nghị của trưởng tiểu ban.


Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Phạm vi giải quyết công việc của các thành viên BCĐ, các tiểu ban thuộc BCĐ, các thành viên tiểu ban phải theo đúng quy định của pháp luật, thẩm quyền, nhiệm vụ được phân công và quy định tại quy chế này. Bộ Y tế là cơ quan thường trực của BCĐ. Cơ quan thường trực của BCĐ được yêu cầu các tiểu ban, các bộ, cơ quan, địa phương, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, báo cáo và hỗ trợ các nguồn lực cần thiết đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Trong BCĐ PCD, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, thành viên BCĐ, Trưởng tiểu ban An sinh xã hội được giao nhiệm vụ: Trực tiếp chỉ đạo hoạt động của Tiểu ban An sinh xã hội. Chỉ đạo bảo đảm giữ vững chủ quyền biển, đảo, biên giới quốc gia; kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở, không để xuất, nhập cảnh trái phép; chỉ đạo tổ chức tăng cường lực lượng Quân đội nhân dân phối hợp với các lực lượng khác tham gia PCD Covid-19. Chỉ đạo việc bảo đảm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu vực tăng cường giãn cách xã hội; chăm lo đời sống người dân, tổ chức hỗ trợ tại các vùng, địa phương có dịch, quan tâm đến người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19...

Theo QĐND

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục