Chiều 2-10, Ban Tổ chức Festival “Về miền Quan họ”-2019 và kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại họp triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động và phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Festival 2019 chủ trì.


Biểu diễn Dân ca Quan họ trên thuyền là 1 trong 4 hoạt động chủ đạo của estival “Về miền Quan họ”- 2019.

Theo kế hoạch, Festival “Về miền Quan họ - 2019” và kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại (gọi tắt là Festival Về miền Quan họ 2019) diễn ra từ ngày 13 đến ngày 28-2-2019 (tức từ ngày mùng 9 tháng Giêng đến hết ngày 24 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) tại thành phố Bắc Ninh và các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Festival Về miền Quan họ 2019 gồm 4 hoạt động chủ đạo: Chương trình kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại với chủ đề “Rạng rỡ miền Quan họ”; Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật quốc tế và trong nước có chủ đề “Tứ hải giao tình”; Chung kết cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2019 với chủ đề “Duyên dáng Quan họ” và chương trình hát Dân ca Quan họ trên thuyền. Ngoài ra, Festival còn có 21 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hưởng ứng diễn ra tại thành phố Bắc Ninh và các huyện, thị xã cùng 10 hoạt động tổ chức trước Festival.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đề nghị các ngành thành viên BTC nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động theo nhiệm vụ được phân công. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm hoàn thiện 2 kịch bản chương trình “Rạng rỡ miền Quan họ” và kịch bản chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật “Tứ hải giao tình” để trình cấp trên phê duyệt; phối hợp với các sở, ngành liên quan thành lập tiểu ban giúp việc trong tháng 10. Văn phòng UBND tỉnh xây dựng kế hoạch đón tiếp khách; chủ trì tham mưu vận động tài trợ cho các hoạt động; mời các đoàn nghệ thuật quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào. Tỉnh Đoàn sớm hoàn thành sơ tuyển cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức họp báo trong tháng 11. Các ngành có hoạt động và các đơn vị liên quan hoàn thành xây dựng kế hoạch chi tiết kèm dự toán kinh phí để bảo đảm Festival được tổ chức thành công, góp phần quảng bá, giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về tinh hoa của Di sản Dân ca Quan họ Bắc Ninh cũng như truyền thống văn hiến của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc.

Theo BBN

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục