Quảng Uyên: Lễ hội Thanh Minh xã Ngọc Động
Cập nhật ngày: 16/04/2019 09:12 (GMT +7)

Ngày 5/4, UBND xã Ngọc Động (Quảng Uyên) tổ chức Lễ hội truyền thống Thanh Minh năm 2019.


Múa lân tại lễ hội.

Lễ hội Thanh Minh được tổ chức vào ngày Thanh Minh với quan niệm Thanh Minh là ngày trong sáng nhất trong năm, hằng năm nhân dân nô nức trẩy hội với mong muốn cầu an, cầu phúc, cầu lộc, gia đình hạnh phúc, an lành, con cháu chăm ngoan, học hành tiến bộ... Lễ hội là hoạt động văn hóa qua bao đời, trở thành nét sinh hoạt không thể thiếu của nhân dân xã Ngọc Động và các xã lân cận.

Hội Thanh Minh gắn với Miếu Quan Đế, thờ Quan Vân Trường. Miếu được xây dựng vào thời vua Tự Đức thứ 36, tại đầu chợ Đống Đa, xã Ngọc Động. Năm 2018, Miếu được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.


Miếu Quan Đế tại xã Ngọc Động.

Phần hội với chương trình văn nghệ đặc sắc, hát giao duyên với các làn điệu: lượn, Pựt lằn, Dá Hai...; giao lưu thể thao, các trò chơi dân gian: kéo co, cờ tướng, lày cỏ...

Lễ hội Thanh Minh xã Ngọc Động năm 2019 tổ chức lồng ghép với hội thi truyền thông kiến thức: “Tác động của bình đẳng giới đối với sự chăm sóc và phát triển của trẻ” do UBND xã Ngọc Động phối hợp với Văn phòng ChildFund Cao Bằng thực hiện. Hội thi với mục đích truyền thông về giới, bình đẳng giới, nhìn nhận về những tiêu cực về bất bình đẳng giới tới sự chăm sóc và phát triển của trẻ em. Thông qua đó nâng cao nhận thức của người dân, cộng đồng về bất bình đẳng giới.

BCB

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục