Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ nhất (17/10/1963-17/10/2023), sáng 5/10, tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang tổ chức trưng bày hơn 2.000 sách, báo, ảnh tư liệu, hiện vật với chủ đề: “Bác Hồ với Bắc Giang - Bắc Giang với Bác Hồ”.



Đông đảo học sinh thành phố Bắc Giang đến tham quan Trưng bày “Bác Hồ với Bắc Giang-Bắc Giang với Bác Hồ”.

Buổi trưng bày giới thiệu, hướng công chúng ghi nhớ công lao, sự quan tâm to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Bắc Giang, đặc biệt là ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ nhất. Đồng thời báo công lên Bác những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Bắc Giang thực hiện và làm theo lời dạy của Người đã đạt được trong 60 năm qua.

Buổi trưng bày, xếp sách nghệ thuật với hơn 2.000 cuốn sách, báo, ảnh tư liệu, hiện vật với chủ đề: “Bác Hồ với Bắc Giang-Bắc Giang với Bác Hồ” nhằm tôn vinh những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng nước nhà.

Trong số đó, giới thiệu hơn 1.000 tác phẩm tiêu biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Cách mạng Việt Nam và những tác phẩm tiêu biểu của nhiều tác giả viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh trên các xuất bản phẩm như sách, báo.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Trưng bày “Bác Hồ với Bắc Giang - Bắc Giang với Bác Hồ”.

Cùng với đó, tại đây còn trưng bày hơn 500 tác phẩm viết về những thành tựu trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Bắc Giang. Qua đó thể hiện hình ảnh tỉnh Bắc Giang phát triển mạnh mẽ, đạt nhiều thành tựu, tựa như những đóa hoa tươi thắm báo công lên Bác.

Bảo tàng tỉnh cũng giới thiệu hơn 60 hình ảnh, tư liệu và hiện vật có liên quan 5 lần Bác Hồ về thăm tỉnh Bắc Giang.

Bên cạnh đó là những hình ảnh, tư liệu thể hiện tình cảm, niềm tin yêu và những kỷ niệm đáng nhớ của nhân dân tỉnh Bắc Giang với Bác.

Từ đó thấy được dù bận trăm công nghìn việc, nhưng Bác vẫn luôn dành sự quan tâm và tình cảm đặc biệt đối với Bắc Giang, cũng như sự kính trọng, niềm tin yêu, thương mến của nhân dân Bắc Giang dành riêng cho Bác.

Cùng với gian trưng bày ảnh Bác Hồ với Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp Báo Bắc Giang trưng bày gần 100 bức ảnh với chủ đề “Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác”.

Nội dung các bức ảnh phản ánh các sự kiện chính trị, các chuyến thăm, làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành trung ương tại Bắc Giang. Qua đó khẳng định thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh trong những năm qua.


Buổi trưng bày thu hút đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn đến tham quan.

Chương trình Trưng bày sách, báo, ảnh tư liệu, hiện vật với chủ đề: “Bác Hồ với Bắc Giang - Bắc Giang với Bác Hồ” nhằm khẳng định, tri ân công lao to lớn của Bác đối với cách mạng, với đất nước, với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang.

Từ đó, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19.

Chương trình Trưng bày sách, báo, ảnh tư liệu, hiện vật với chủ đề: “Bác Hồ với Bắc Giang-Bắc Giang với Bác Hồ” diễn ra từ ngày 5-20/10/2023 tại Bảo tàng của tỉnh Bắc Giang.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục