Sáng 10-10, Bệnh viện Quân y 110 tổ chức Hội nghị khoa học lần thứ 26 nhân dịp kỷ niệm 68 năm thành lập bệnh viện (15/10/1955- 15/10/2023). Dự hội nghị có đại biểu là chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Học viện Quân y, Bệnh viện y học Cổ truyền Quân đội… Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu dự và phát biểu chỉ đạo.


Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Từ năm 2021 đến 2023, thực hiện phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) và sáng kiến cải tiến kỹ thuật (SKCTKT), Bệnh viện đã có trên 50 đề tài đăng ký ban đầu của các bác sỹ, dược sỹ, kỹ sư, điều dưỡng viên của đầy đủ các chuyên nghành. Hội đồng khoa học (HĐKH) Bệnh viện đã đánh giá và nghiệm thu cơ sở 32 đề tài, trong đó có 29 đề tài được đăng trên Tạp chí Y học quân sự. Tại hội nghị lần này, Bệnh viện nghiệm thu 12 đề tài NCKH của các bác sĩ, kỹ sư, điều dưỡng tại Bệnh viện Quân y 110. Các đề tài nghiên cứu tập chung vào các nghiên cứu cải tiến các thiết bị, dụng cụ y tế; áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý lý bệnh nhân, thiết bị, vật tư…Điển hình là các đề tài: Giải pháp mã hóa các hình ảnh y tế sử dụng tín hiệu điện trong chẩn đoán vào bệnh án điện tử tại Bệnh viện Quân y 110; máy bơm rửa sử dụng trong nội soi tiêu hóa và các phẫu thuật nội soi ổ bụng; máy hút dịch màng phổi A2 - 2023 cải tiến…


Các đại biểu dự hội nghị.


Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu trao giấy chứng nhận cho các bác sĩ, kỹ sư, điều dưỡng tại Bệnh viện Quân y 110 có thành tích trong nghiên cứu sáng kiến, ứng dụng vào thực tiễn có hiệu quả.

Sau hơn 4 giờ làm việc khẩn trương liên tục với tinh thần trách nhiệm cao, HNKH Bệnh viện đã tổng kết, rút kinh nghiệm từ hoạt động thực tiễn công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện; đồng thời tiếp thu các ý kiến góp tham luận đầy trách nhiệm từ các giáo sư, chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm của các Bệnh viện trong Quân đội, giúp củng cố sơ sở lý luận và thực tiễn và ứng dụng hiệu quả các đề tài, sáng kiến vào việc khám, chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn. Hội nghị cũng là dịp để nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật và chất lượng khám chữa bệnh phục vụ bệnh nhân của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện trong thời gian tới.

Tại hội nghị Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu đã trao 9 giấy chứng nhận cho các bác sĩ, kỹ sư, điều dưỡng tại Bệnh viện Quân y 110 đã có thành tích trong nghiên cứu sáng kiến, ứng dụng vào thực tiễn có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu trong lực lượng vũ trang Quân khu.

Khương Quang

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục