Sáng 2-7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác hậu cần toàn quân 6 tháng đầu năm 2020. Thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Trần Duy Giang, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần (TCHC) chủ trì hội nghị.

Cùng dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Đỗ Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục Hậu cần và các đồng chí Phó chủ nhiệm TCHC.


Trung tướng Trần Duy Giang phát biểu khai mạc hội nghị.


Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu SCH Bộ Quốc phòng.

Báo kết quả công tác hậu cần do Đại tá Nguyễn Hoàng Nam, Phó tham mưu trưởng TCHC trình bày đã khái quát: 6 tháng đầu năm 2020, tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Đặc biệt tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực và đời sống kinh tế-xã hội, nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái, kinh tế đất nước cũng chịu tác động, ảnh hưởng to lớn. Bên cạnh đó, thời tiết khí hậu khắc nghiệt, giông lốc, mưa đá, nắng nóng trên diện rộng, hạn hán, xâm nhập mặt, dịch tả lợn châu Phi và các dịch bệnh về gia cầm… là những trở ngại lớn trong công tác, thực hiện nhiệm vụ của TCHC và ngành hậu cần toàn quân.

Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, tích cực khắc phục khó khăn, TCHC và ngành hậu cần quân đội đã bám sát nghị quyết của Quân ủy Trung ương, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác, bảo đảm mọi mặt hậu cần cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất, giữ vững ổn định và nâng cao đời sống bộ đội. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TCHC và ngành hậu cần toàn quân, nhất là cơ quan quân y các cấp đã chủ động tham mưu, đề xuất chỉ đạo và thực hiện hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh lây nhiễm vào quân đội, huy động các nguồn lực với khả năng cao nhất để bảo đảm đời sống sinh hoạt cho người dân tại các khu cách ly trong các đơn vị quân đội.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Trần Duy Giang đề nghị các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá nêu bật những thành tích, cách làm hay của các cơ quan, đơn vị trong triển khai, hoàn thành các mặt công tác hậu cần quân đội. Đặc biệt, cần thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, phân tích nguyên nhân, gắn rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành trong quán triệt, triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của ngành hậu cần đã xác định trong các nghị quyết, đề án.

Đối với công tác hậu cần những tháng cuối năm, đồng chí Chủ nhiệm TCHC yêu cầu ngành hậu cần các cấp phải rà soát, nghiên cứu, tổng hợp, kiến nghị, đề xuất với cấp ủy, chỉ huy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm hoàn thành tốt các mặt công tác, nhất là các mặt công tác hậu cần cho SSCĐ, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, địa bàn trọng điểm và phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm hậu cần cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI; các sự kiện, hội nghị quân sự, quốc phòng trong năm Việt Nam làm chủ tịch ASEAN-2020; đột phá “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện phương thức bảo đảm vật chất hậu cần gắn với cơ chế quản lý tài chính quân đội, thể chế kinh tế của Nhà nước”…

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục