Bệnh viện Quân y 110, Cục Hậu cần Cấp cứu can thiệp thành công bệnh nhồi máu cơ tim cấp
Cập nhật ngày: 18/07/2019 17:18 (GMT +7)

Vào lúc 16h30 ngày 18/7/2019, Bệnh viện Quân y 110 tiếp nhận bệnh nhân Chu Quang Lộc sinh năm 1952, ở Khu 1 Thị Cầu, Bắc Ninh vào viện trong tình trạng đau ngực trái, vã mồ hôi, mạch quay không đều, huyết áp 90/60. Theo bệnh nhân mô tả thì bị xuất hiện cơn đau cách khoảng 6 tiếng trước với biểu hiện đau ngực như thắt bóp, đè nén, đau âm ỉ đến chiều cùng ngày các biểu đau tăng nặng đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Quân y 110 cấp cứu.


Các bác sĩ đang thực hiện kỹ thuật cấp cứu can thiệp cho bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân kíp trực cấp cứu của bệnh viện đã thăm khám và chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp. Kíp trực đã báo cáo trực chỉ huy về tình trạng bệnh và xin ý kiến chỉ đạo tổ chức cấp cứu can thiệp mạch. Kết quả chụp mạch vành qua da cho thấy: bệnh nhân bị hẹp khít 99% đoạn mạch vành LADI, 70% đoạn LCXI, 40% đoạn RCAII. Xác định đoạn mạch nghẽn tắc là LADI, các bác sĩ đã tiến hành các kỹ thuật can thiệp: Nong bóng vị trí hẹp, đặt 1 Stent phủ thuốc thành công, khôi phục lại dòng chảy sau khi đặt Stent. Kết quả sau khi thực hiện xong thủ thuật bệnh nhân tỉnh táo hết đau ngực, tim nhịp đều, phổi trong tình trạng bệnh nhân hiện nay tiến triển tốt.

Bệnh nhồi máu cơ tim cấp thường gặp ở những bệnh nhân ở trong tuổi trung niên và các bệnh lý kết hợp như: tăng huyết áp, tiểu đường, rối loạn mỡ máu, ít hoạt động thể dục thể lực… nếu không được cấp cứu can thiệp kịp thời sẽ gây biến chứng nguy hiểm, nặng sẽ đột tử, nhẹ gây suy tim, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Hiện nay kỹ thuật này mới điều trị thành công ở các bệnh viện tuyến Trung ương với việc cấp cứu thành công ca bệnh nhồi máu cơ tim cấp này đã mở ra một phương pháp điều trị mới góp phần nâng cao chất lượng cấp cứu điều trị cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng quân của Bệnh viện Quân y 110.

 

 

 

 

 

 

Tin và ảnh: ĐẶNG HUY HÀ
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục