Sáng mồng 3 Tết Nhâm Dần, đoàn công tác của Cục Hậu cần do Đại tá Nguyễn Văn Hát, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân khu làm trưởng đoàn đã đến chúc Tết và kiểm tra công tác bảo đảm hậu cần trong những ngày Tết tại Lữ đoàn 409 và Trung đoàn 12, Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3).

Sau khi nghe chỉ huy các đơn vị báo cáo khái quát công tác tổ chức cho bộ đội đón Tết Nhâm Dần 2022, đoàn công tác trực tiếp kiểm tra tại các nhà ăn, nhà bếp của các đơn vị, tìm hiểu về công tác bảo đảm tiêu chuẩn ăn và các chế độ ngày Tết khác.


Kiểm tra tại bếp ăn Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3.

Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và hướng dẫn của các cơ quan chức năng về việc tổ chức bảo đảm các chế độ, tiêu chuẩn Tết của bộ đội. Đồng thời, chủ động khai thác, tạo nguồn tại chỗ, kết hợp tiêu chuẩn được hưởng với nguồn thu từ tăng gia sản xuất và các nguồn khác, tổ chức ăn Tết cho bộ đội an toàn, tiết kiệm, không lãng phí. Lực lượng phục vụ được tập huấn về kỹ thuật chế biến, nấu nướng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bộ đội được ăn chín, uống sôi, tuyệt đối không để xảy ra dịch bệnh. Thực đơn những ngày Tết chi tiết, thống nhất, cân đối giữa các bữa trong ngày, mâm cơm ngày Tết được trình bày đẹp mắt, bảo đảm cho bộ đội ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn, hợp với văn hóa ẩm thực quê hương của đại đa số cán bộ, chiến sĩ.

Cùng với bảo đảm đúng tiêu chuẩn quy định, các đơn vị đã trích từ nguồn tăng gia sản xuất mua sắm vật chất phục vụ hoạt động vui Xuân, đón Tết. Bên cạnh đó, các đơn vị còn làm tốt công tác hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình quân nhân trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp đầu Xuân mới Nhâm Dần 2022, Đoàn công tác gửi lời chúc sức khỏe, thành công, hạnh phúc và mong muốn các đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất ý và hành động, cùng đồng lòng tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Tin và ảnh: GIANG NAM

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục