Ngày 18-5, Đảng ủy Quân sự tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382-NQ/ĐUQSTW ngày 29-11-2007 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về lãnh đạo công tác kỹ thuật (CTKT) trong tình hình mới. Thiếu tướng Trần Văn Kình, Phó tư lệnh Quân khu dự và chỉ đạo hội nghị.

Qua 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 382 của Đảng ủy Quân sự Trung ương, công tác kỹ thuật và đảm bảo VKTBKT của Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã có bước chuyển biến toàn diện. Các cấp, các ngành đã chú trọng việc kiện toàn tổ chức biên chế, cơ chế quản lý điều hành phù hợp với tình hình mới, tăng cường đầu tư nâng cấp cơ sở bảo đảm kỹ thuật và tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên kỹ thuật, phát huy tốt vai trò tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan và ý thức trách nhiệm, năng lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật các cấp trong thực hiện nhiệm vụ CTKT.


Thiếu tướng Trần Văn Kình, Phó tư lệnh Quân khu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, tăng hạn sử dụng, niêm cất VKTBKT được chú trọng đúng mức, đã thực hiện đúng quy định, bảo đảm VKTBKT kịp thời, chất lượng tốt và đồng bộ cho các nhiệm vụ của đơn vị, hạn chế được tốc độ xuống cấp và hư hỏng của VKTBKT. Đến nay đơn vị đã có đủ khả năng sửa chữa hết VKTBKT hư hỏng nhỏ và một phần VKTBKT hư hỏng vừa, tổ chức bảo dưỡng kỹ thuật 2 cho vũ khí bộ binh, bảo đảm tình trạng kỹ thuật cho VKTBKT SSCĐ luôn đạt hệ số kỹ thuật Kt=1. Ngành kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh đã tích cực, chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị thực hiện tốt Cuộc vận động 50; trong 15 năm qua luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và VKTBKT. Tích cực đề ra các chủ trương, biện pháp thực hiện giảm thiểu tai nạn giao thông, góp phần xây dựng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cơ quan, đơn vị VMTD.


Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang trao giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kỹ thuật.

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong CTKT theo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 382.

Tin và ảnh: Khương Quang

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục