LLVT tỉnh Bắc Giang: Đẩy mạnh thi đua "Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Cập nhật ngày: 20/09/2017 21:58 (GMT +7)

Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” do Tổng cục Hậu cần phát động, các đơn vị LLVT tỉnh Bắc Giang đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nổi bật là sự chủ động, sáng tạo trong phát huy nội lực, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, huy động tiềm năng kinh tế của KVPT, cải thiện và nâng cao điều kiện sinh hoạt, công tác và đời sống vật chất, tinh thần cho LLVT tỉnh.


Doanh trại khang trang của Ban CHQS huyện Tân Yên (Bắc Giang).

Đại tá Lê Văn Thắng, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang cho biết “Từ năm 2012 đến nay, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị tham gia Hội thi "Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp" Ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn Quân khu tổ chức thực hiện tốt các nội dung theo Quy chế hội thi. Các đơn vị đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ưu tiên bố trí ngân sách đầu tư xây dựng, củng cố, sửa chữa doanh trại và mua sắm doanh cụ sinh hoạt, trang thiết bị làm việc. Cho đến nay, đã có 4 doanh trại Ban CHQS huyện được xây dựng mới; 4 doanh trại xây dựng, nâng cấp; 2 doanh trại đang tiến hành xây dựng. 5 năm liên tục, các đơn vị của LLVT tỉnh Bắc Giang tham gia Hội thi "Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp" do Quân khu tổ chức đều đạt giải nhất.
 
Kết quả đó có sự quan tâm đầu tư về ngân sách của địa phương, sự chung tay của các doanh nghiệp trên địa bàn, cùng  sự nỗ lực, cố gắng của bộ đội. 5 năm qua, các đơn vị tham gia Hội thi Quân khu đã huy động hơn 85.299 ngày công, trị giá 17,06 tỷ đồng để xây dựng doanh trại. Đại tá Thân Văn Sơn, Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang cho biết: “Tham gia hội thi từ năm 2012 đến 2017, các đơn vị đều được cấp ủy, chính quyền và đoàn thể địa phương quan tâm vào cuộc, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần, các đơn vị cũng đã có nhiều sáng kiến hay, cách làm hiệu quả, phục vụ cho công tác quản lý, củng cố, sửa chữa doanh trại, sử dụng điện nước an toàn và tiết kiệm”.
 
Hiện nay, tất cả doanh trại các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đều có quy hoạch mặt bằng xây dựng, các phân khu chức năng rõ ràng hợp lý, chính quy, có sân bãi thể thao, rèn luyện thể lực và hệ thống sân đường nội bộ thuận tiện. Quá trình tổ chức xây dựng, cải tạo các hạng mục công trình và hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch được phê duyệt; có sơ đồ chỉ dẫn doanh trại và hệ thống biển tên nhà theo quy định của Bộ Quốc phòng; có hệ thống bảng tin, biển báo trong doanh trại. Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang phối hợp với các ban, ngành địa phương từng bước hoàn thành việc xây dựng hồ sơ pháp lý đất quốc phòng theo đúng quy định. Các cơ sở đất quốc phòng được đơn vị quản lý chặt chẽ không có hiện tượng tranh chấp, lấn chiếm.
 
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua "Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp", các đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục bộ đội nêu cao ý thức trách nhiệm trong quản lý, sử dụng doanh cụ sinh hoạt và giữ gìn vệ sinh môi trường. Bảo đảm các khu vực nhà ở, làm việc, nhà ăn, nhà bếp, nhà tắm giặt, bể nước, giếng nước thường xuyên sạch sẽ. Việc quy hoạch khu tăng gia tập trung, trồng thảm cỏ, trồng cây xanh bóng mát, cây ăn quả, cây lấy gỗ, vườn thuốc nam được các đơn vị chú trọng.
 
Phát huy kết quả đã đạt được, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua "Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp" phát triển theo hướng bền vững, thiết thực, hiệu quả. Trong đó, chú trọng tổ chức tốt Hội thi "Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp" cấp tỉnh và lựa chọn đơn vị tham gia thi cấp Quân khu. Phấn đấu đến năm 2020 có 100% đơn vị đạt giải cao cấp Quân khu về xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp.
 
Bài và ảnh: NGUYỄN DUY
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục