Đoàn kết, nỗ lực xây dựng doanh trại chính quy
Cập nhật ngày: 26/10/2020 14:33 (GMT +7)

Đến công tác tại Ban CHQS huyện Định Hóa, chúng tôi khá ngạc nhiên trước diện mạo đổi thay của đơn vị chỉ sau vài tháng tập trung xây dựng doanh trại. Con đường dẫn vào đơn vị trước kia nắng bụi, mưa lầy, nay đã được đổ bê tông phẳng lì; cổng doanh trại bề thế, vững chãi; khuôn viên đơn vị được quy hoạch theo hình “chữ U”, ở giữa là sân cỏ rộng hàng nghìn mét vuông , hai bên là trục đường nội bộ và các dãy nhà chức năng với hệ thống cây ăn quả, cây bóng mát tạo không gian xanh mát. Hai dãy nhà 3 tầng sử dụng làm nơi ở, nơi làm việc chính quy, ngăn nắp cho cán bộ, nhân viên; nhà đa năng, nhà bếp, nhà kho được xây mới phục vụ đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt, tập luyện của bộ đội.


Cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Định Hóa (Thái Nguyên) chăm sóc cây bóng mát.

Thượng tá Lý Văn Hà, Chính trị viên Ban CHQS huyện Định Hóa phấn khởi cho biết: Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm tạo điều kiện của Huyện ủy, UBND huyện, đồng thời chủ động ra nghị quyết chuyên đề với quyết tâm phát huy nội lực xây dựng doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp, coi đây công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Tìm hiểu được biết, bên cạnh thuận lợi là được quy hoạch, xây dựng mới doanh trại, cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Định Hóa gặp không ít khó khăn trong xây dựng, nhất là nguồn kinh phí. Để giải quyết vấn đề này, đơn vị đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, tự lực, tận dụng triệt để thời gian ngoài giờ, phát huy trách nhiệm, công sức của cán bộ, nhân viên trong lao động san lấp mặt bằng, trồng cây, trồng cỏ, xây bãi tập thể lực, cải tạo khu tăng gia tập trung, xây hệ thống thoát nước, tường rào… đều được cán bộ, nhân viên đơn vị tranh thủ làm ngoài giờ. Nhiều đồng chí đêm đến tranh thủ làm việc chuyên môn, đến cuối tuần chỉ tranh thủ về nhà một buổi để thu xếp công việc gia đình, sau đó trở lại đơn vị để tham gia lao động xây dựng doanh trại cùng anh em.

Điểm nhấn nổi bật trong khuôn viên doanh trại Ban CHQS huyện Định Hóa là “Công viên quân nhân”. Đây là ý tưởng của tập thể quân nhân với mong muốn xây dựng nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần, nghỉ ngơi, đọc báo, thư giãn sau giờ huấn luyện, công tác. Công viên có diện tích rộng gần 1.000m2, gồm các hạng mục liên hoàn như ao thả cá, vườn hoa, tiểu cảnh… mang đậm bản sắc núi rừng Việt Bắc. Thu hút mọi ánh nhìn là căn nhà sàn được bài trí hài hòa nằm dựa vào vách núi, phía trên có tấm pano khổ lớn với dòng chữ “Quân với dân một ý chí” góp phần làm sáng bừng không gian văn hóa quân nhân. Để hoàn thành công viên này, đơn vị đã huy động hàng nghìn ngày công lao động của bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, tranh thủ sự giúp đỡ của đoàn viên, thanh niên địa phương. Đây chính là nơi thể hiện sức mạnh đoàn kết quân - dân của cấp ủy, chính quyền, nhân dân và LLVT huyện Định Hóa trong thời gian qua.

Nán lại đơn vị khi hoàng hôn buông xuống, hệ thống điện chiếu sáng được bật lên, ai cũng ngỡ như được trở về bên mái ấm gia đình. Đơn vị trở thành một nơi ấm áp, bình yên giữa miền sơn cước. Sau ấm trà bản địa, những lời ca, tiếng hát vang lên, những sẻ chia về cuộc sống, công việc, gia đình được bộc bạch. Và câu chuyện chung sức xây dựng mái nhà thứ hai của mỗi quân nhân sẽ còn được kể mãi.

Bài và ảnh: THIỀU CHUNG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục