Hoạt động tăng gia sản xuất ở Trung đoàn 750
Cập nhật ngày: 12/02/2020 21:11 (GMT +7)

Những năm qua, cùng với nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, Trung đoàn 750 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn) còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, bảo đảm hậu cần, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội.

 

 


Năm 2019, Trung đoàn 750 tăng gia được hơn 1.000kg thịt các loại.

 

Giống như các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn, dù bất cứ mùa nào thì Trung đoàn 750 vẫn cơ bản bảo đảm những nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho đơn vị. Ấn tượng khi đến thăm Trung đoàn 750 là cơ sở vật trang khang, những vườn cây ăn quả, vườn rau xanh mướt, chuồng trại luôn sẵn lợn, gà. Thuấm nhuần lời dạy của Bác, đồng thời thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao, từ nhiều năm qua, Trung đoàn 750 luôn đẩy mạnh và hoàn thành tốt công tác tăng gia sản xuất.

Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn 750 Hà Quang Hiệp cho biết: Những năm qua, việc tăng gia sản xuất luôn được Trung đoàn 750 chú trọng thực hiện và đạt kết quả cao. Năm 2017 khi mới chuyển về nơi đóng quân mới, chất đất không tốt nên chúng tôi đã phải mất nhiều công cải tạo, đến nay thì vườn rau đã rất xanh tốt. Ngoài ra, đơn vị còn cử 1 tiểu đội đảm nhận việc tăng gia tại địa điểm đóng quân cũ ở Ngân Sơn. Nguồn thực phẩm từ tăng gia sản xuất đã góp phần cải thiện bữa ăn và tăng nguồn thu nhập cho đơn vị. Bộ đội được ăn no, mặc ấm, luyện tập thể dục thể thao đều đặn, chăm sóc y tế tốt giúp sức khỏe luôn được bảo đảm.

Năm 2019, Trung đoàn 750 thu hoạch được  2.920kg rau củ, 1.150kg thịt các loại, 126kg trứng, giá trị từ tăng gia sản xuất đạt hơn 1,5 triệu đồng/người/năm, bằng 113,7% kế hoạch. Số tiền gần 40 triệu đồng thu từ hoạt động tăng gia sản xuất đã được Trung đoàn 750 trích quỹ bảo đảm túi quà Tết và ăn thêm ngày Tết. Trong đó, túi quà Tết bình quân 700.000 đồng/người, ăn thêm 5 ngày Tết, mỗi ngày 53.000 đồng/người/ngày, ăn tất niên 100.000 đồng/người/bữa.


Bữa cơm của bộ đội luôn được bảo đảm.


Cùng với tăng gia sản xuất, Trung đoàn 750 còn thực hiện tốt các nội dung khác của công tác hậu cần. Đơn vị đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp và khám sức khỏe cho 545 đồng chí dự bị động viên. Vườn thuốc nam luôn được chăm sóc cẩn thận, công tác phòng chống dịch bệnh được quan tâm. Việc bảo quản và sử dụng tốt doanh cụ và điện, nước đã góp phần giảm tránh xuống cấp, hư hỏng cơ sở vật chất, cũng như tiết kiệm chi phí cho đơn vị. Ngoài ra, Trung đoàn 750 còn hiệp đồng chặt chẽ với cơ quan, đơn vị điều hành, vận tải hợp lý, đúng kế hoạch đáp ứng kịp thời cho các nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Trung đoàn 750 khẳng định: Việc thực hiện tốt công tác hậu cần nhiều năm qua giúp nâng cao chất lượng đời sống của cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp của Trung đoàn; bảo đảm đầy đủ, kịp thời nhu cầu hậu cần cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và các nhiệm vụ đột xuất của đơn vị./.

 

CTV
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục