Thực hiện Hướng dẫn của Bộ Quốc phòng và của Quân khu về việc bảo đảm tiêu chuẩn quân nhu Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ngành Quân nhu Lữ đoàn Công binh 575 đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy các cấp triển khai theo đúng quy định, bảo đảm đầy đủ các chế độ, tiêu chuẩn trong những ngày lễ, tết cho cán bộ, chiến sĩ.

Lữ đoàn đã chủ động khai thác tạo nguồn để bảo đảm kịp thời, đúng tiêu chuẩn, chế độ cho các đối tượng, ưu tiên cho các lực lượng làm nhiệm vụ xây dựng công trình, vùng sâu,vùng xa; làm tốt công tác bảo đảm ăn uống cho bộ đội trong dịp Tết Nguyên Đán, lấy việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm hay dịch bệnh về đường tiêu hóa.


Cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần Lữ đoàn 575 tích cực tăng gia sản xuất cải thiện đời sống.

Nhằm nâng cao chất lượng lương thực, thực phẩm trong dịp Tết, Ngành Quân nhu đã tham mưu cho Lữ đoàn, yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tăng gia sản xuất để chủ động nguồn thực phẩm và giảm giá thành. Kết hợp tiêu chuẩn được hưởng với nguồn thu từ TGSX và các nguồn khác, tổ chức ăn Tết cho bộ đội an toàn, tiết kiệm, khoa học, điều hoà cân đối hợp lý các bữa ăn. Toàn bộ chế độ được hưởng của cán bộ, chiến sĩ trong dịp Tết đã được đơn vị quán triệt và công khai minh bạch. Bộ phận Quân nhu xây dựng thực đơn chung thống nhất các bếp ăn ở hậu cứ Lữ đoàn. Trong những ngày tết các đơn vị tổ chức ăn tại bếp ăn tập trung; làm vách ngăn nhà ăn; tổ chức ăn giãn cách để phòng, chống Covid-19. Các bếp ăn trên công trình chủ động xây dựng thực đơn ăn tết bảo đảm cho bộ đội ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn.

Để đảm bảo chất lượng bánh chưng cấp cho bộ đội trong những ngày tết, đơn vị tổ chức gói bánh tập trung tại đơn vị vào các ngày 27 tháng Chạp năm Tân Sửu và ngày mùng 2 Tết. So với những năm trước, tiêu chuẩn bánh chưng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của cán bộ, chiến sĩ được điều chỉnh với mức giá 48.000 đồng/chiếc.

Ngoài tiêu chuẩn ăn thường xuyên, cán bộ, chiến sĩ được hưởng tiêu chuẩn ăn thêm 5 ngày Tết Nguyên đán, tính từ 29 tháng Chạp đến ngày mùng 4 Tết. Các đơn vị đều trích thu lãi từ tăng gia sản xuất và dịch vụ hậu cần đưa vào ăn thêm cho các đối tượng. Theo đó, đơn vị bảo đảm tiêu chuẩn ăn tết cho cán bộ, chiến sĩ theo chế độ ăn bộ binh hay công binh công trình, công binh đường hầm có mức ăn từ 124.000/người/ngày đến 164.000/người/ngày.

Riêng bảo đảm bánh kẹo, mâm ngũ quả, túi quà tết cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, Lữ đoàn chỉ đạo các đơn vị căn cứ vào phần nguồn thu từ tăng gia sản xuất, dịch vụ và quỹ vốn để tổ chức bảo đảm cho các đối tượng phù hợp với nhu cầu. Lữ đoàn trích quỹ thưởng tết cho đội ngũ hưởng lương, hạ sĩ quan, binh sĩ theo đúng quy định ; đưa vào ăn thêm các ngày tết cho lực lượng trực, bình quân 20.000 đồng/người/ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại, các chế độ, tiêu chuẩn theo Công văn hướng dẫn của Bộ Quốc phòng và của Quân khu, đã Ngành Quân nhu Lữ đoàn Công binh 575 quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời. Công tác chuẩn bị đón xuân được đơn vị tích cực triển khai, chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 không để dịch bệnh lây lan vào trong đơn vị, bảo đảm cho bộ đội vui xuân, đón tết vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm.

NGUYỄN TRUNG HƯNG

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục