Chiều 28-2, tại Hà Nội, Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm và cập nhật kiến thức về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) trong quân đội. Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y chủ trì hội nghị.

 

]
Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Thời gian qua, Cục Quân y đã làm tốt vai trò cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng, kịp thời tham mưu, đề xuất cho Ban chỉ đạo các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời quyết liệt trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai thực hiện các kế hoạch, nội dung, biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong toàn quân. Các cơ quan, đơn vị quân y toàn quân đã thực hiện tốt phòng, chống dịch trong tuyển quân năm 2020, tiếp nhận học viên trở lại trường sau nghỉ Tết; tổ chức Hội nghị ADMM hẹp và các sự kiện của Bộ Quốc phòng, không để dịch lây lan vào quân đội. Đặc biệt, ngành quân y cũng phối hợp với các cơ quan, địa phương làm tốt nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly triệt để, kịp thời đối với công dân từ vùng có dịch về nước, đón 30 công dân từ tâm dịch Vũ Hán về nước an toàn; tham gia khoanh vùng dập dịch tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Các hoạt động được Chính phủ, Bộ Quốc phòng đánh giá cao. Đến nay, chưa có ca bệnh Covid-19 trong toàn quân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được cập nhật kiến thức mới về mầm bệnh và các biện pháp, phòng chống dịch Covid 19.


Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y nhấn mạnh, thời gian tới, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp với sự lây lan nhanh tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia, Iran và một số quốc gia khác. Tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc, Nhật Bản có tác động rất lớn đến Việt Nam do nhiều hoạt động giao thương với các nước này. Vì vậy, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào nước ta là rất cao. 

Với mục tiêu “Kiên quyết không để dịch lây lan vào quân đội” Cục Quân y đề nghị các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ về dịch và các biện pháp phòng, chống dịch, tránh tư tưởng chủ quan, song không hoang mang, dao động trước những diễn biến phức tạp của dịch. Các cơ sở điều trị, các phân đội quân y cơ động tổ chức rà soát, củng cố lực lượng, phương tiện, huấn luyện bổ sung, sẵn sàng triển khai đáp ứng yêu cầu phòng, chống theo từng cấp độ dịch; tiếp tục nghiên cứu về mầm bệnh, các biện pháp điều trị và phòng bệnh Covid-19; phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương tiếp tục bảo đảm tốt công tác theo dõi sức khỏe, phòng, chống dịch cho công dân trở về vùng dịch đang cách ly tại doanh trại quân đội, nhất là số công dân về từ Hồ Bắc (Trung Quốc), Daegu và Gyeongsangbuk (Hàn Quốc); tiếp tục bảo đảm đầy đủ các vật tư, hóa chất, trang bị cho phòng, chống dịch Covid-19, có phương án tạo nguồn, bảo đảm khi nguồn cung về vật tư, trang bị, hóa chất phòng, chống dịch khan hiếm trên thị trường. 

QDND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục