Ngày 29-3, Quân khu tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm lần thứ tư phong trào thi đua (PTTĐ) “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” giai đoạn 2017 – 2022 theo hình thức trực tuyến tại 17 điểm cầu. Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân khu, Trưởng Ban chỉ đạo PTTĐ “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” Quân khu chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có: Đại tá Nguyễn Quang Bỉnh, Phó Cục trưởng Cục Doanh trại, Tổng cục Hậu cần; thủ trưởng 4 cơ quan Quân khu; đại biểu các phòng chức năng Quân khu; đại biểu Lữ đoàn 575, 601 và đại biểu chỉ huy, cơ quan, thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức PTTĐ “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của các đơn vị tại 16 điểm cầu.


 Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” Quân khu phát biểu kết luận hội nghị.

Trong 5 năm qua (2017-2022), được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu và lãnh đạo chỉ huy các cấp, Phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” đã được các cơ quan, đơn vị nhiệt tình hưởng ứng, tích cực triển khai, ngày càng phát triển sâu rộng, đem lại hiệu quả to lớn, có ý nghĩa thiết thực. Hiệu quả của PTTĐ đã góp phần quan trọng làm chuyển biến ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong đầu tư tiền của, công sức, sử dụng và quản lý cơ sở vật chất doanh trại; góp phần nâng cao chất lượng sống và công tác của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong đơn vị.

Toàn Quân khu đã xóa hết nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng; thực hiện chống dột, chống sập được gần 29.000 m2; cải tạo, sửa chữa hơn 180.000 m2 công trình;  cải tạo, sửa chữa, làm mới sân đường nội bộ được hơn 100.000 m2; đặc biệt, không có nhà bị sập gây thiệt hại người và tài sản. Đảm bảo đủ 100% giường phản nằm cho bộ đội, không có tình trạng nằm ghép. Trong 5 năm, toàn Quân khu đã trồng được gần 65.000 cây ăn quả; gần 660.000 cay lấy gỗ, bóng mát các loại; hơn 2.400 chậu cây cảnh các loại; phát huy nội lực trong xây dựng củng cố doanh trại các cơ quan, đơn vị trong toàn quân khu đã huy động được hàng nghìn tỷ đồng.


Đại tá Nguyễn Quang Bỉnh, Phó cục trưởng Cục Doanh trại, Tổng cục Hậu cần phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, năm 2014 Quân khu đã phát triển thêm tiêu chí “sáng” vào PTTĐ làm cho các nội dung phong phú và thiết thực hơn nữa. Các nội dung, chỉ tiêu của phong trào thi đua cũng liên quan chặt chẽ đến việc xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật của đơn vị. Tất cả đều hướng tới mục tiêu của phong trào thi đua quyết thắng, xây dựng đơn vị VMTD; góp phần xây dựng LLVT Quân khu ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Phát biểu kết luận hội nghị Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu ghi nhận, biểu dương các cơ quan, đơn vị trong 5 năm qua đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, triển khai đồng bộ, toàn diện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” trong LLVT Quân khu. Nổi bật, công tác quy hoạch doanh trại đảm bảo chính quy, khoa học phù hợp với đặc điểm, điều kiện, địa hình và đặc thù của từng đơn vị; công tác quản lý đất quốc phòng, công tác xây dựng và quản lý doanh trại được tiến hành chặt chẽ, hiệu quả và an toàn; ý thức  trách nhiệm của bộ đội trong quản lý doanh cụ, doanh trại, sử dụng tiết kiệm điện nước, giữ gìn vệ sinh môi trường được nâng lên; doanh trại các đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu được khang trang, chính quy, cảnh quan môi trường “Sáng, xanh, sạch, đẹp”, đời sống vật chất tinh thần của bộ đội không ngừng được cải thiện, nâng cao.


Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” Quân khu trao bằng khen của Quân khu cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện PTTĐ “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” giai đoạn 2017-2022.

Đồng chí Phó tư lệnh Quân khu yêu cầu thới gian tới các đơn vị cần thực hiện: Tiếp tục quán triệt sâu sắc chỉ thị của PTTĐ sâu rộng đến mọi cán bộ, chiến sỹ trong LLVT Quân khu, từ đó nhận thức vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng, tính hiệu quả thiết thực của phong trào; tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp đây là nhân tố quyết định chất lượng hiệu quả tính bền vững của phong trào thi đua; phát huy vai trò tham mưu của cơ quan hậu cần các cấp là cơ quan thường xuyên theo dõi chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu của PTTĐ gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, ý thức tự giác tham gia của mọi cán bộ, chiến sĩ đưa PTTĐ vào mọi hoạt động, đời sống sinh hoạt hàng ngày; phát huy nội lực là chủ yếu, kết hợp tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể xã hội và các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn; quá trình thực hiện PTTĐ phải lồng ghép với các PTTĐ khác của ngành hậu cần và các PTTĐ, PTTĐQT trong đơn vị.

Tại hội nghị Quân khu tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 13 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện PTTĐ “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” giai đoạn 2017 – 2022. Cũng dịp này Quân khu đề nghị tặng Bằng khen cho 2 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong PTTĐ “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của Trưởng ban Chỉ đạo PTTĐ “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” Bộ Quốc phòng; tặng Danh hiệu “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của Chủ nhiệm Tổng Cục Hậu cần cho 3 tập thể; tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần cho 2 cá nhân.

Tin và ảnh: Vũ Hải

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục