Bắc Kạn: Mưa đá gây thiệt hại hoa màu
Cập nhật ngày: 18/03/2020 10:26 (GMT +7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên đêm 17, rạng sáng ngày 18/3 một số xã trên địa bàn huyện Chợ Đồn, Ngân Sơn ( Bắc Kạn) đã có mưa đá.

Đồng chí Hoàng Thị Ngọc Lan- Phó Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn cho biết: Khoảng 23 giờ ngày 17/3, trên địa bàn huyện xảy ra mưa to kèm mưa đá tại một số xã, gây thiệt hại hoa màu của người dân.



 Mưa đá làm thiệt hại hoa màu tại xã Hiệp Lực.

Theo thông tin ban đầu, mưa đá đã làm ảnh hưởng đến một số diện tích cây thuốc lá tại các xã Vân Tùng, Bằng Vân, Hiệp Lực… Hiện chính quyền địa phương đang tích cực đến cơ sở kiểm tra, thống kê diện tích bị thiệt hại và khẩn trương chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất.           

*Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên đêm 17, rạng sáng ngày 18/3 một số xã trên địa bàn huyện Chợ Đồn đã có mưa đá.


Mưa đá tại xã Nam Cường (Chợ Đồn).

 

Ghi nhận ban đầu, địa phương có mưa đá gồm các xã Xuân Lạc, Bằng Lãng, Đại Sảo, Yên Phong, Nghĩa Tá, Nam Cường, Đồng Thắng, thị trấn Bằng Lũng…

Đồng chí Lục Đình Hoa- Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Đồn cho biết: Theo thông tin nhanh của xã Xuân Lạc, tại thôn Bản Ó có 02 nhà dân bị ảnh hưởng nặng, 01 hộ phải di dời sang nhà khác ở nhờ. Trong sáng 18/3 chúng tôi sẽ xuống các xã bị mưa đá để kiểm tra, chỉ đạo địa phương khắc phục theo phương châm 4 tại chỗ…

Hiện chưa có thống kê con số thiệt hại cụ thể, nhưng sơ bộ một số nhà dân bị mưa đá làm thủng mái; ngô, rau và các loại hoa màu khác bị ảnh hưởng. Theo dự báo, ngày 18/3 tiếp tục có mưa, bà con nhân dân cần chủ động các biện pháp phòng, chống để giảm thiểu thiệt hại/.

Theo BaoBacKan
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục