Do ảnh hưởng của bão số 3, từ tối 6-9 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có mưa vừa, mưa to và dông, lốc đã gây nhiều thiệt hại.

Giông lốc gây tốc mái tôn nhà người dân trên địa bàn thành phố Lạng Sơn
Giông lốc gây tốc mái tôn nhà người dân trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Cây đổ gây cản trở giao thông trên địa bàn huyện Đình Lập
Cây đổ gây cản trở giao thông trên địa bàn huyện Đình Lập.

Cụ thể, theo thống kê sơ bộ tại các huyện, thành phố, tính đến 17 giờ ngày 7/9 có 1 người bị thương nhẹ; 176 hộ gia đình bị thiệt hại về nhà cửa (trong đó có 2 hộ bị ảnh hưởng do sạt lở đất; 157 ngôi nhà bị tốc mái; 5 nhà bị cây đổ vào nhà và một số nhà xưởng, nhà kho, quán ăn bị tốc mái, hư hỏng); 2 trụ sở cơ quan, nhà văn hóa bị tốc mái; 24,6 ha diện tích đất sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng; 31 vị trí tại các tuyến quốc lộ, đường tỉnh bị cây đổ xuống đường và sạt lở taluy; một số cột điện gãy đổ và nhiều cây xanh bị gãy đổ…

Một trụ sở cơ quan trên địa bàn huyện Đình Lập bị tốc mái
Một trụ sở cơ quan trên địa bàn huyện Đình Lập bị tốc mái.

Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khắc phục, hỗ trợ người dân di dời tài sản cũng như di chuyển đến nơi tránh trú an toàn.

Cùng với đó, các lực lượng chức năng nhanh chóng dọn dẹp, đảm bảo giao thông; tổ chức triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ, đập; nhanh chóng khắc phục đảm bảo an toàn lưới điện…

Cây đổ vào vị trí nhà dân trên địa bàn huyện Văn Quan
Cây đổ vào vị trí nhà dân trên địa bàn huyện Văn Quan.

Dự báo tối 7/9 đến ngày 9/9, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Chính vì vậy, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm túc các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác ứng phó với bão số 3 cũng như khắc phục hậu quả sau mưa, bão. Đồng thời khuyến cáo người dân không được chủ quan, lơ là, chủ động nắm bắt thông tin, diễn biến mưa, lũ để chủ động ứng phó.

Theo Báo Lạng Sơn
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục