Sau khi hoàn thành nghĩa vụ bộ đội, công an xuất ngũ sẽ được hỗ trợ thẻ học nghề để theo học nghề mình mong muốn, Vậy thẻ học nghề là gì? và thẻ học nghề mang lại quyền lợi gì cho bộ đội, công an xuất ngũ.

Thẻ học nghề bộ đội xuất ngũ là hình thức hỗ trợ, mang lại nhiều quyền lợi và nghĩa vụ cho những chiến sĩ bộ đội, công an sau khi thực hiện xong nghĩa vụ và trách nhiệm. Đây là thời cơ tốt nhất, thuận tiện nhất cho quân nhân xuất ngũ được học tập, có kinh nghiệm tay nghề (trọn vẹn không lấy phí). Các chiến sĩ sẽ có việc làm không thay đổi, có nền tảng vững chãi để tạo lập đời sống bản thân, tăng trưởng sự nghiệp vĩnh viễn và góp thêm phần giúp sức cha mẹ, mái ấm gia đình, góp phần thiết kế xây dựng xã hội.

Với tấm thẻ trong tay các bạn có nhiều mục đích sử dụng khác nhau, có thể tham gia đăng kí học nghề tại các cơ sở dạy nghề, trung tâm dạy nghề hoặc trường dạy nghề.


Bộ đội xuất ngũ nhập học tại nhà trường

Bộ đội xuất ngũ có thể lựa chọn học nghề các các cơ sở dạy nghề, nên chọn các trường dạy nghề uy tín. Lựa chọn cho mình một cơ sở đào tạo nghề chất lượng là bước đầu tiên giúp cho bộ độ xuất ngũ có thể tìm được việc làm ngay. Trường Cao Đẳng nghề số 1 – BQP là 1 trong số các trường thuộc Bộ Quốc Phòng được giao nhiệm vụ đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ, là cơ sở đào tạo nghề uy tín, với bề dày kinh nghiệm trong đào tạo nghề chất lượng cao. Các ngành nghề đào tạo của Nhà trường đa dạng, phù hợp với nhu cầu tuyển dụng lao động của các công ty, doanh nghiệp.  Trường Cao Đẳng nghề số 1 – BQP luôn khẳng định khi học viên theo học tốt nghiệp sẽ được bố trí việc làm nhanh chóng với mức thu nhập cao, ổn định cuộc sống.

Trong giai đoạn hiện nay có nhiều doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân lực có tay nghề được qua đào tạo để đáp ứng được công việc. Trước thời cơ và cũng là thách thức đó, trường Cao Đẳng nghề số 1 – BQP đã đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ, lực lượng này là những ứng cử viên sáng giá mà doanh nghiệp muốn tuyển dụng.

Nhiều đồng chí bộ đội xuất ngũ chưa định hướng được nghề nghiệp mình sẽ làm trong tương lai, nên nhiều người sẽ chọn theo sở thích của bản thân. Vậy nên các bạn là BĐXN cần nhìn nhận thẳng thắn vào thị trường lao động đang thiếu về ngành nghề nào, và lựa chọn nghề nào là phù hợp và có cơ hội việc làm cao. Qua khảo sát thi trường lao động hiện nay các nghề như: Công nghệ ô tô, Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Hàn, Vận hành xe nâng, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí….đối với các doanh nghiẹp như cầu tuyển dung rất lớn, vị trí việc làm ổn đinh, thu nhập ổn định


Giờ học thực hành lập trình phay CNC.

Năm 2024 Trường Cao Đẳng nghề số 1- BQP dự kiến kế hoạch đào tạo 2200 BĐXN. Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có quân nhân xuất ngũ tổ chức tư vấn tại chỗ, đảm bảo quân nhân chuẩn bị xuất ngũ sẽ tiếp nhận được thông tin đầy đủ về các ngành nghề mà hiện nay Nhà trường đang tuyển sinh và đào tạo, để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, các quyền lợi mà Nhà nước hỗ trợ học nghề được hưởng sau khi xuất ngũ. Với các ngành nghề như sau:

STT Ngành/nghề đào tạo Thời gian đào tạo
1 Vận hành máy thi công nền 6 tháng; 9 tháng
2 Công nghệ ô tô 6 tháng; 9 tháng
3 Điện Công nghiệp 6 tháng; 9 tháng
4 Điện tử Công nghiệp 6 tháng; 9 tháng
5 Hàn 6 tháng; 9 tháng
6 Kỹ thuật  máy lạnh và điều hòa không khí 6 tháng; 9 tháng
7 Cắt gọt kim loại 9 tháng
8 Vận hành xe nâng 3 tháng
9 Hàn công nghệ cao 3 tháng
10 Sửa chữa xe máy 6 tháng
11 Kỹ thuật sửa chữa và lắp ráp máy tính 4 tháng
12 Lái xe ô tô  hạng B 3  tháng
13 Lái xe ô tô  hạng C 6  tháng

 

Hồ sơ nhập học gồm:

1. Thẻ học nghề (Bản gốc)

2. Quyết định xuất ngũ (Bản gốc hoặc bản sao công chứng)

3. CCCD photo công chứng

4. Ảnh thẻ 3x4 nền xanh không đeo kính (06 cái)

5. Giấy khai sinh

6. Đơn xin học nghề (Nhà trường cấp)

7. Bản cam kết (Nhà trường cấp)

Để việc được tư vấn, hỗ trợ đăng ký nhập học tại Trường Cao đẳng nghề số 1- BQP. Các đồng chí BĐXN có thể tìm hiểu và liên hệ trực tiếp tại địa chỉ sau: Trung tâm Tuyển sinh và CƯNNL Trường Cao Đẳng nghề số 1 – BQP.

Địa chỉ: Ngõ 233, đường Quang Trung, tổ 7. Phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên.

Điện thoại: 0208.626.8868 – 0935.100.981   Website: www.truong1bqp.edu.vn.

Fapage : truong1btruong1bq;  Facebook: truong1bqp.edu.vn       Zalo; truong1bqp.edu.vn

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục