Bộ đội xuất ngũ nên học nghề gì phù hợp để sớm ổn định cuộc sống, nâng cao thu nhập cho bản thân? Tận dụng những sở trường, ưu điểm được rèn luyện trong môi trường kỷ luật, bộ đội xuất ngũ có rất nhiều lợi thế để tìm nghề nghiệp phù hợp.

Mỗi năm có hàng trăm nghìn bộ đội xuất ngũ và trở về địa phương sinh sống, làm việc, cung cấp cho thị trường lao động một nguồn nhân lực chất lượng cao. Quân nhân xuất ngũ là lực lượng lao động được nhiều doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng.

Bởi vì các anh trải qua quá trình học tập nề nếp, rèn luyện tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khả năng ứng phó và xử lý tình huống linh hoạt. Các anh có thể nhanh chóng làm quen với môi trường làm việc hiện nay, đáp ứng những tiêu chí khắt khe của nhà tuyển dụng.

Để chọn khóa học nghề phù hợp, bộ đội xuất ngũ nên định hướng nghề nghiệp yêu thích, đánh giá thế mạnh, năng lực của bản thân có phù hợp với công việc muốn theo đuổi. Đồng thời, tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng lao động hiện nay để có thể nắm bắt cơ hội phát triển và thăng tiến trong công việc.


Bộ đội xuất ngũ nhập học tại nhà trường.

Bộ đội xuất ngũ thường là những thanh niên trẻ, có tuổi đời trên 20 nên rất cần tìm kiếm cho mình một công việc cho thu nhập ổn định. Trong đó, rất nhiều cựu quân nhân đã hướng đến nghề sửa chữa ô tô để ký gửi cả tương lai vì cho rằng đây chính là lựa chọn tốt nhất hiện nay.

Thực tế, đây là một ngành nghề rất lý tưởng dành cho các cựu quân nhân bởi xét về mặt sức khoẻ, ngành nghề này cần những người có sức khỏe tốt để theo đuổi công việc dài lâu từ khi học việc đến khi ra nghề. Đây là điều hoàn toàn nằm trong tầm với của những quân nhân trẻ tuổi có tuổi đời đôi mươi.

Xét về mặt kỹ năng, bộ đội sau xuất ngũ thường có tính kỷ luật tốt. Họ thường có óc quan sát tinh tường và tính cẩn thận cao do được đào tạo lâu dài trong quân ngũ. Đó đều là những kỹ năng cần thiết dành cho thợ sửa chữa ô tô trong tương lai.

Nếu nói về lợi ích khi bộ đội học nghề sửa ô tô, ta cần phải kể đến thu nhập mà ngành nghề này mang lại cho các cựu quân nhân. Thường thì các thợ sửa ô tô giỏi có thể kiếm được số tiền lương lên đến 8 con số mỗi tháng. Điều này giúp bạn có thể tự nuối sống bản thân và chăm lo cho cả gia đình mình.

Một điều quan trọng nữa là việc theo đuổi ngành học này sẽ mang đến cho bạn cơ hộiviệc làm rộng mở hơn nhiều ngành nghề khác. Vì nhiều Gara xe hiện nay đang thiếu thợ thầy giỏi, thạo nghề để phục vụ số lượng lớn khách hàng có nhu cầu sửa chữa ô tô.

Vì vậy có thể nói bộ đội xuất ngũ hoàn toàn có thể theo đuổi ngành nghề này. Nếu bạn muốn trở thành một người thợ ô tô giỏi, bạn hãy ghi danh học tập tại trung tâm đào tạo uy tín ngay.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều trung tâm học nghề bộ đội xuất ngũ dành riêng cho các cựu quân nhân. Nhưng nếu muốn phát triển tương lai tốt nhất, bạn hãy liên hệ với Trường Cao Đẳng nghề số 1- Bộ Quốc phòng, để được thoải mái lựa chọn khoá học theo sở thích, nhu cầu và mong muốn của bản thân.

Bên cạnh đó, còn được đào tạo chuyên nghiệp bởi các chuyên gia ô tô hàng đầu giàu kinh nghiệm. Chương trình đào tạo thực tế, áp dụng các kiến thức công nghệ mới nhất giúp học viên nắm vững kiến thức nhanh chóng. Thời lượng thực hành lên đến 80% giúp học viên nắm bắt các thao tác nhanh hơn.

Ngoài Ngành Công nghệ ô tô, Trường Cao Đẳng nghề số 1- Bộ Quốc phòng còn rất nhiều ngành nghề hệ sơ cấp ngắn hạn khác có tiềm năng việc làm lớn trong tương lai, điển hình như: Ngành Điện công nghiệp, Ngành Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Hàn, Cắt gọt kim loại….


Giờ học thực hành lập trình phay CNC.

Đến đây, bạn đã biết khi xuất ngũ nên học ngành nghề gì để có việc làm ngay chưa?

Hãy nhanh tay liên hệ với Trường Cao Đẳng nghề số 1- Bộ Quốc phòng ngay hôm nay để ghi danh học tập cho mình nếu muốn có được tương lai rộng mở nhất.

Trường Cao Đẳng nghề số 1- Bộ Quốc phòng là một trường Cao đẳng hàng đầu nằm trong hệ thống các trường của Bộ Quốc Phòng và là một trong 45 trường quy hoạch thành trường chất lượng cao toàn quốc và khu vực Đông Nam Á, có uy tín, chất lượng hàng đầu trong việc đào tạo nghề. Trong đó, có 7 nghề được lựa chọn đầu tư của Bộ LĐTBXH theo Cấp độ quốc tế và Cấp độ khu vực ASEAN, dựa trên cơ sở đó bộ đội xuất ngũ hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Nhà trường còn đào tạo một số ngành nghề có tiềm năng khác mang lại công việc ổn định tốt mà bộ đội xuât ngũ có thể lựa chọn, theo sở thích của bản thân hoặc các ngành nghề mà thị trường lao động đang thiếu được Trường Cao Đẳng nghề số 1- BQP đào tạo như:

Hồ sơ nhập học gồm:

1. Thẻ học nghề (Bản gốc)

2. Quyết định xuất ngũ (Bản gốc hoặc bản sao công chứng)

3. CCCD photo công chứng

4. Ảnh thẻ 3x4 nền xanh không đeo kính (06 cái)

5. Giấy khai sinh

6. Đơn xin học nghề (Nhà trường cấp)

7. Bản cam kết (Nhà trường cấp)

Để việc được tư vấn, hỗ trợ đăng ký nhập học tại Trường Cao đẳng nghề số 1- BQP. Các đồng chí BĐXN có thể tìm hiểu và liên hệ trực tiếp tại địa chỉ sau: Trung tâm Tuyển sinh và CƯNNL Trường Cao Đẳng nghề số 1 – BQP.

Địa chỉ: Ngõ 233, đường Quang Trung, tổ 7. Phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên.

Điện thoại: 0208.626.8868 – 0935.100.981   Website: www.truong1bqp.edu.vn./   Fapage: truong1bqp.edu.vn

Facebook: truong1bqp.edu.vn       Zalo; truong1bqp.edu.vn

Trường Cao Đẳng nghề số 1- Bộ Quốc phòng

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục