Thành Đoàn Phổ Yên (Thái Nguyên): Bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh sinh viên
Cập nhật ngày: 19/07/2024 08:39 (GMT +7)

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024, đồng thời nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng thực hành cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn trong phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Vừa qua Thành đoàn Phổ Yên (Thái Nguyên) đã phối hợp với Công an thành phố Phổ Yên tổ chức các hoạt động trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho trên 300 học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên và nhân trên địa bàn phường Đồng Tiến.

Tại chương trình các em học sinh được lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN thành phố tuyên truyền những kiến thức cơ bản về PCCC, hướng dẫn sử dụng một số phương tiện, dụng cụ chữa cháy thông dụng, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn và thực hành phương tiện chữa cháy, dập tắt đám cháy bình gas, khay xăng. Tuyên truyền về phòng chống đuối nước và kỹ năng xử lý tình huống cấp cứu người bị đuối nước; đồng thời hướng dẫn, trải nghiệm sử dụng mặt nạ phòng độc cách ly, sử dụng dây thả chậm thoát nạn, thang dây; thực hành trải nghiệm các kỹ năng thoát nạn trong đám cháy nhà cao tầng bằng xe thang cần trụ, sử dụng đệm hơi thoát nạn; hướng dẫn, trải nghiệm thao tác rải vòi chữa cháy, đầu nối vòi, lăng phun; trải nghiệm xe chữa cháy phun nước chữa cháy bằng lăng có khóa.

Với cách truyền đạt dễ hiểu, gắn với các nội dung trải nghiệm, bước thực hành sinh động đã giúp trang bị nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên và đông đảo người dân trên địa bàn. Góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, kỹ năng của mọi người trong ứng phó, xử lý kịp thời khi cháy nổ, sự cố tai nạn ngay từ khi mới phát sinh, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản. Hoạt động đã lan tỏa sâu rộng phong trào toàn dân tham gia PCCC trong cộng đồng theo phương châm “4 tại chỗ”.

Một số hình ảnh tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành của cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn.


Hoạt động tuyên truyền của Thành đoàn Phổ Yên tại trại hè phường Đồng Tiến.


Đoàn viên thanh niên và học sinh, sinh viên trên địa bàn tham gia sinh hoạt trại hè 2024.    


Lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN tuyên truyền kiến thức phòng cháy và cứu nạn cho các em học sinh, sinh viên và đoàn viên thanh niên.


Hoạt động trải nghiệm, thực hành chữa cháy bằng phương tiện chữa cháy.


Hoạt động thực hành phương tiện chữa cháy, dập tắt đám cháy bình gas.


Các em học sinh, sinh viên thực hành phương tiện chữa cháy, dập tắt đám cháy khay xăng.


Giảng viên Trường Đại học y dược Thái Nguyên hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống cấp cứu người bị đuối nước.


Các em học sinh, sinh viên trải nghiệm, thực hành sử dụng thang dây và sử dụng dây thả chậm thoát nạn.


Thực hành phương pháp nhảy đệm hơi để thoát nạn trên cao.

Tin, ảnh: HƯƠNG CHANH
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục