Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng, ngày 24/1, nhiều ngôi nhà bị tốc, thủng mái và một số phương tiện ô tô của người dân bị vỡ kính sau trận mưa lớn, lốc xoáy, thậm chí còn xảy ra mưa đá tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.


Trận mưa đá xảy ra trên địa bàn Thành phố Cao Bằng.

Ông Hoàng Minh Tuấn, Trưởng phòng Hành chính và Quản lý thiên tai, Chi cục Thủy lợi cho biết: Vào khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, tại huyện Trùng Khánh xảy ra tình trạng lốc xoáy làm nhà ở của 13 hộ dân bị tốc mái, trong đó, hộ thiệt hại nặng nhất bị tốc hơn một nửa mái nhà.

Đến 19 giờ 20 phút, tại phường Đề Thám (Thành phố) và 2 xã Xuân Nội, Cao Chương (Trà Lĩnh) xảy ra tình trạng mưa đá kéo dài khoảng 5 phút, gây ra nhiều thiệt hại đối với người dân.


Nhiều viên đá với kích cỡ to kỷ lục.

Đến 22 giờ 15 phút, tại Thành phố tiếp tục xảy ra mưa đá. Theo một số người dân trên địa bàn Thành phố chia sẻ: Từ trước đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa từng thấy có trận mưa đá nào lớn như vậy. Các viên đá to bằng quả trứng, nắm tay rơi lộp bộp xuống đường, sân và mái nhà rất nhiều. Trận mưa đá này đã làm méo mó cũng như vỡ kính chắn gió của một số xe ô tô, làm thủng nhiều mái nhà và gây chập điện tại một số gia đình, gây thiệt hại nặng cho người dân.


Một số ô tô của người dân bị vỡ kính sau trận mưa đá.

Đợt mưa đá ngày và đêm hôm qua gây nhiều tổn thất cho người dân. Hiện, tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương thống kê thiệt hại, huy động các lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả.

Theo BaoCaoBang
Các tin khác:
Niềm vui xuân mới (06/02/2024 07:06)

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục