Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên Tổ chức cho hội viên đi thực tế cơ sở tại Công ty cổ phần đầu tư và Thương mại TNG
Cập nhật ngày: 02/08/2018 11:52 (GMT +7)

Ngày 2-8, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức cho hơn 20 hội viên đi thực tế cơ sở tại Công ty cổ phần đầu tư và Thương mại TNG.

Tham gia chuyến thực tế lần này, các hội viên được tham quan hoạt động sản xuất của Chi nhánh may TNG Đại Từ với 35 chuyền may. Mỗi năm, Chi nhánh có thể sản xuất được 1,8 triệu sản phẩm hàng dệt kim.

Tham quan mô hình sản xuất sơ mi ép dán sử dụng công nghệ 4.0 tại TNG

Trong khuôn khổ chuyến đi thực tế, các hội viên còn được tham quan trụ sở chính của TNG tại Trung tâm thành phố Thái Nguyên; trao đổi cùng lãnh đạo Công ty và tìm hiểu, nắm bắt được hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Được biết, đây là doanh nghiệp sản xuất may mặc có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, tham gia giải quyết việc làm cho hơn 12 nghìn lao động với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

Doanh nghiệp TNG giải quyết việc làm ổn định cho trên 12.000 lao động tại địa phương.

Lãnh đạo HNB tỉnh cùng các hội viên tham quan dây chuyền sản xuất các sản phẩm dệt kim tại Chi nhánh TNG Đại Từ.

Hiện tại, Công ty có 7 nhà máy đóng trên địa bàn các huyện, thành phố thuộc tỉnh và đang triển khai thêm một dự án nhà máy may theo công nghệ xanh tại huyện Võ Nhai, dự kiến sẽ đi vao hoạt động trong năm 2019.

Điểm nhấn nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty là đã sáng chế ra dòng sản phẩm áo sơ mi ép dán đầu tiên của Việt Nam, được áp dụng công nghệ 4.0, là công nghệ liên kết nhiệt trên dây chuyền thiết bị tự động của Châu Âu, kết hợp trí tuệ nhân tạo mà không cần sử dụng công nghệ kim, chỉ thủ công truyền thống.

Tập trung cao độ để có những sản phẩm bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng.

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo công ăn, việc làm cho hàng vạn lao động tại địa phương. Công ty còn luôn chú trọng đến chính sách phúc lợi an sinh xã hội với nhiều hoạt động từ thiện; quan tâm chăm lo đời sống người lao động, nhất là việc xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân.

Thông qua chuyến đi thực tế cơ sở đã góp phần tăng cường mối quan hệ giữa các nhà báo với doanh nghiệp; khẳng định vai trò của Hội Nhà báo trong việc tạo sự gắn kết giữa các liên chi hội, chi hội; giúp hội viên nâng cao kiến thức, kỹ năng tác nghiệp thực tế và thêm gắn bó với tổ chức Hội.

Bùi Hiệp

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục