Trung đoàn 141 chung sức, giúp dân xây dựng nông thôn mới
Cập nhật ngày: 31/12/2023 10:16 (GMT +7)

Từ ngày 15 đến ngày 30-12-2023, Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3) tổ chức hành quân dã ngoại làm công tác dân vận đợt 2 năm 2023 tại các xã: Bằng Hữu (huyện Chi Lăng) và xã Hội Hoan (huyện Văn Lãng), tỉnh Lạng Sơn. Chuyến công tác nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận của Trung đoàn, góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa đơn vị với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn hai huyện: Chi Lăng, Văn Lãng.

Trong hai tuần, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 đã phối hợp cùng nhân dân địa phương làm mới gần 4.000m đường bê tông, tổ chức giúp các gia đình chính sách gần 300 ngày công; tiến hành tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương.


Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 và nhân dân địa phương làm đường giao thông.

Trung tá Trương Đức Hiếu, Phó chính ủy Trung đoàn 141 cho biết: “Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, chung sức xây dựng nông thôn mới là trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Hằng năm, Trung đoàn tổ chức 2 đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận tại các địa phương còn gặp nhiều khó khăn nhằm góp phần giúp địa phương xây dựng nông thôn mới, tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt quân dân. Trước khi thực hiện đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, đơn vị đã khảo sát kỹ, nắm bắt tình hình của địa phương, lên kế hoạch hoạt động cụ thể. Các công trình, phần việc trong chuyến đi lần này đều căn cứ vào nhu cầu thực tế của người dân trên địa bàn. Vì vậy, công tác dân vận của đơn vị tạo được sức lan tỏa sâu rộng và có ý nghĩa thiết thực”.

Binh nhất Bùi Tiến Đại, chiến sĩ Tiểu đội Cối 60, Đại đội 1, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 141, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi và các đồng đội được tham gia làm công tác dân vận ý nghĩa này. Dù thời tiết giá rét, nhiều lúc nhiệt độ ngoài trời chỉ có 4-5 độ C nhưng chúng tôi và bà con đã nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc. Qua chuyến công tác này, tôi thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn của bà con và nguyện tiếp tục cống hiến sức trẻ cho đất nước”.


Nhân dân địa phương mang nước uống cho bộ đội trong lúc nghỉ giải lao. 

Với quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 đã hoàn thiện con đường bê tông dài gần 4.000m ở hai huyện Chi Lăng và Văn Lãng. Đây là những con đường thuộc địa hình khó khăn nhất ở hai huyện Chi Lăng và Văn Lãng, nơi tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao. Giao thông thuận lợi sẽ giúp trẻ em đến trường đều đặn hơn, người có bệnh được cấp cứu kịp thời, nông sản trồng được có thể mang ra bên ngoài bán… Trên con đường mới khang trang, sạch đẹp, cụ Hoàng Thị Thơm, thôn Bản Kìa, xã Hội Hoan, huyện Văn Lãng, xúc động nói: "Tôi năm nay 72 tuổi, từ trước tới nay tôi chỉ ước quê mình có được con đường đẹp thế này. Giờ thì tôi và bà con đã toại nguyện rồi!”.


Lãnh đạo huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn và chỉ huy Trung đoàn 141 thực hiện nghi thức khánh thành đường quân-dân. 

Đồng chí Bế Thị Vẫn, Phó chủ tịch UBND huyện Văn Lãng cho rằng, những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả trong các đợt công tác dân vận của Trung đoàn 141 đã góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa đơn vị với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn, tiếp tục phát huy truyền thống và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân. Đồng thời, giúp các địa phương khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Mặc dù thực hiện khối lượng công việc lớn, nhiều nhiệm vụ đan xen trong điều kiện vật chất còn khó khăn, thiếu thốn, song cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 đã thể hiện tinh thần hăng say, nhiệt tình, trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng nông thôn mới, xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng và niềm tin của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương.

Theo QĐND

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục