Ngày 24/8, Ban CHQS huyện Phú Lương (Thái Nguyên) phối hợp với Phòng Dân tộc UBND huyện và UBND xã Ôn Lương (huyện Phú Lương) tổ chức tuyên truyền thực hiện các tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội dùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN). Tham dự chương trình có trên 100 cán bộ, chiến sĩ, dân quân, trưởng xóm, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, các hộ dân người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Tại buổi tuyên truyền, sau các tiết mục văn hoá văn nghệ quần chúng đậm đà bản sắc dân tộc, các báo cáo viên của chương trình đã tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho vùng đồng bào DTTS&MN; trong đó trọng tâm là Chương trình mục tiêu quốc gia theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch, chống phá cách mạng nước ta.


Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Thông qua buổi tuyên truyền góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, từng bước giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Củng cố niềm tin của nhân dân đối với các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các tiểu dự án chuyển đổi giống vật nuôi, cây trồng cũng như truyền thống canh tác nông nghiệp.

Đây là nội dung lần đầu tiên được triển khai trong năm 2023, vì vậy, thời gian tới Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên sẽ cùng các đơn vị, địa phương rút kinh nghiệm cả về nội dung, hình thức phương pháp, tiếp tục phối hợp với Phòng Dân tộc UBND các huyện triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch đã được ban hành. Góp phần từng bước nâng cao nhận thức của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh tại cơ sở.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã tặng quà cho 8 hộ dân người dân tộc thiểu số tiêu biểu của xã Ôn Lương, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.


Các hộ dân được tặng quà.

Tin, ảnh: Thiều Chung

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục