Ngày 24/8, Đoàn kiểm tra của Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh, Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra một cơ sở gia công, đóng gói giấy ăn có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.


Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra số hàng hóa vi phạm bị phát hiện tại cơ sở sản xuất giấy Tuấn Hoa.

Theo đó, cơ sở giấy Tuấn Hoa có địa chỉ tại Khu Dương Ổ, phường Phong Khê (thành phố Bắc Ninh) có diện tích khoảng 100m2 do bà N.T.H, sinh năm 1987 là đại diện chủ hộ kinh doanh có hoạt động gia công, đóng gói giấy ăn.

Qua khai thác nhanh, được biết tại đây hằng ngày có khoảng 5-7 công nhân, chủ yếu là người dân địa phương được thuê thực hiện gia công, đóng gói khăn giấy vào các bao bì có sẵn. Tuy nhiên, những người này khi làm việc không mặc đồ bảo hộ, không đeo găng tay hay khẩu trang.

Bằng các loại máy móc đóng gói, in ấn, từ những xấp giấy ăn bán thành phẩm, không nhãn mác, không rõ chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, cơ sở này đã "phù phép" thành những gói giấy vuông vắn, có đầy đủ bao bì, nhãn mác mang thương hiệu Corona (thương hiệu được tiêu thụ mạnh trên thị trường hiện nay). Kiểm đếm tại chỗ có khoảng hơn 2.700 gói, bịch giấy ăn được cho là giả mạo nhãn hiệu đang chờ đưa đi tiêu thụ.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở giấy Tuấn Hoa xuất trình giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Tài chính Kế hoạch, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh cấp lần đầu vào năm 2018 với ngành nghề: in ấn, buôn bán sách báo tạp chí, văn phòng phẩm, bán buôn bột giấy, phôi giấy, giấy thành phẩm; bán lẻ giấy vệ sinh, giấy ăn, khăn giấy đóng gói.

Tuy nhiên, theo khẳng định của lãnh đạo Công ty Sản xuất thương mại Giấy Gia Nguyễn (chủ sở hữu thương hiệu giấy Corona), toàn bộ số hàng hóa được lực lượng quản lý thị trường phát hiện, kiểm tra tại cơ sở giấy Tuấn Hoa đều giả mạo nhãn hiệu của công ty.

Theo đánh giá của đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, có thể nói đây là một trong những vụ việc vi phạm lớn liên quan đến mặt hàng giấy ăn mà lực lượng quản lý thị trường phát hiện, xử lý. Các sản phẩm tại cơ sở được làm giả rất tinh vi từ bao bì, thương hiệu đến mã QR code, rất khó phân biệt đâu là hàng thật và đâu là hàng giả.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục