Sáng 6-6, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Vụ Pháp chế Bộ Quốc phòng tổ chức Phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2023” trên Báo Quân đội nhân dân.

Dự chương trình có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Văn Chính, Phó chánh Văn phòng Quân ủy Trung ương, Văn phòng Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Hàn Mạnh Thắng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân. 

Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Hậu cần, Tổng cục Kỹ thuật, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng; các quân khu, quân chủng, quân đoàn, binh chủng, học viện nhà trường trong và ngoài quân đội.


Chương trình văn nghệ tại lễ phát động.


Các đại biểu tham dự lễ phát động. 

Phát biểu tại lễ phát động, Thiếu tướng Hàn Mạnh Thắng nhấn mạnh: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, xây dựng lối sống tuân thủ pháp luật cho mọi tầng lớp nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, vừa có tính cấp thiết, vừa có tính chiến lược lâu dài, góp phần vào việc duy trì trật tự, kỷ cương, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam XHCN. Với chức năng là đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất, đóng quân rộng khắp trên địa bàn cả nước, Quân đội ta có vị trí, vai trò rất quan trọng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở.


Thiếu tướng Hàn Mạnh Thắng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Quốc phòng phát biểu tại lễ phát động. 

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 - 2027", Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện tích cực. Các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã quán triệt nghiêm túc, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ với những cách làm sáng tạo, thiết thực, bước đầu mang lại kết quả tích cực.

Thiếu tướng Hàn Mạnh Thắng cũng cho biết thêm, Vụ Pháp chế Bộ Quốc phòng với vai trò là Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo đề án cấp Bộ Quốc phòng đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cho Ban Chỉ đạo Đề án và trực tiếp phối hợp với các cơ quan báo chí để triển khai các nhiệm vụ của đề án; trong đó, đã ký kết quy chế phối hợp công tác với Báo QĐND nhằm tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở trên các ấn phẩm của Báo QĐND. Báo QĐND đã tích cực, chủ động mở các chuyên trang, chuyên mục, tuyên truyền với các hình thức, nội dung đa dạng, sinh động trên các ấn phẩm, cả báo in và báo điện tử, được cấp trên và bạn đọc đánh giá cao.

Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và nhân dân tìm hiểu, nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật; thực hiện đúng các quy định của pháp luật, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Để cuộc thi thành công tốt đẹp, Thiếu tướng Hàn Mạnh Thắng đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong và ngoài quân đội quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, khích lệ, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, người lao động, học sinh, sinh viên… tích cực hưởng  ứng, tham gia cuộc thi.

Tại lễ phát động, Đại tá Ngô Anh Thu, Phó tổng biên tập Báo QĐND thay mặt ban tổ chức đã phổ biến thể lệ của cuộc thi. Cuộc thi được tổ chức qua hình thức thi trắc nghiệm trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử qua mạng internet tại địa chỉ http://www.qdnd.vn bắt đầu từ hôm nay (6-6) đến hết ngày 6-12-2023, được chia làm 6 kỳ (1 tháng/kỳ).


 Đại tá Ngô Anh Thu, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân phổ biến thể lệ của cuộc thi. 


Các đại biểu dự lễ phát động chụp ảnh chung. 


 Các đại biểu tìm hiểu về cách thức tham gia cuộc thi. 

Để tham gia cuộc thi, đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh, sinh viên và công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài có thể:

- Bước 1: Truy cập trực tiếp Cuộc thi tại địa chỉ http://qdnd.vn.

- Bước 2: Đọc kỹ “Thể lệ” trước khi tham gia.

- Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin để đăng ký dự thi, gồm: Họ và tên; số điện thoại; số căn cước công dân; mật khẩu; nhập lại mật khẩu.

- Bước 4: Trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm và 01 bài viết phân tích, cảm nhận về một vấn đề pháp luật trong cuộc sống không quá 500 từ (Bài viết không bắt buộc nhưng được cộng điểm ưu tiên). (Lưu ý: Mỗi cá nhân được thi tối đa 02 lượt/kỳ để cải thiện kết quả thi)

Nội dung thi bao gồm: Tìm hiểu hệ thống luật pháp; các bộ luật; các văn bản hướng dẫn thi hành luật, quy định của pháp luật Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2023 (qdnd.vn)

Theo QĐND

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục