Sáng 10/3, Sư đoàn 3 phối hợp với Hội đồng phổ biến, giáo dục, pháp luật Quân khu tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 3.100 chiến sĩ mới (CSM).

Tại 3 trung đoàn bộ binh và khối các tiểu đoàn trực thuộc Sư đoàn, báo cáo viên đã giới thiệu cho CSM các chuyên đề: Một số nội dung của Luật Nghĩa vụ Quân sự năm 2015; một số nội dung của Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung một số điều năm 2017 (tập trung giới thiệu chương XXI: Các tội về chức vụ. Từ điều 352 đến điều 366); Thông tư số 16/2020/TT-BQP ngày 21/02/2020 của Bộ Quốc phòng Quy định việc áp dụng các hình thức kỷ luật, trình tự, thủ tục, thời hiệu, thời hạn và thẩm quyền xử lý kỷ luật trong Bộ Quốc phòng; một số nội dung Điều lệnh quản lý bộ đội; một số văn bản của Quân khu về công tác quản lý, giáo dục rèn luyện, chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và tình hình chấp hành pháp luật, kỷ luật trong LLVT Quân khu.


Quang cảnh buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại Trung đoàn 141, Sư đoàn 3.


Quang cảnh buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại Trung đoàn 12, Sư đoàn 3.

Đợt tuyên truyền nhằm thông tin cho CSM những kiến thức cơ bản về pháp luật, kỷ luật từ đó nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và các quy định của đơn vị cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là CSM. Góp phần giữ vững ổn định tình hình tư tưởng, hạn chế vụ việc vi phạm kỷ luật thông thường, phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm lỷ luật nghiêm trọng, xây dựng ý thức thượng tôn pháp luật, bản lĩnh chính trị, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Trần Như Khánh

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục