Ngày 14-9, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang tỉnh Lạng Sơn chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang tỉnh Lạng Sơn chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, giai đoạn 2021-2025.

Trong giai đoạn 2021-2023, phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang tỉnh Lạng Sơn chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang tỉnh Lạng Sơn chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức chặt chẽ, duy trì thường xuyên có nền nếp; hoàn thành tốt nội dung, chỉ tiêu thi đua đã đề ra.


Đại tá Lê Văn Bền, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Kết quả cụ thể từ năm 2021 đến nay, các cơ quan, đơn vị đã huy động hơn 30.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia xây dựng nông thôn mới. Đổ bê tông đường liên thôn được 23,95 km; giúp đỡ sửa chữa nhà cho 46 gia đình chính sách. Tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh được 1.594 lượt người. Cùng với đó, đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức hỗ trợ và xây dựng 15 ngôi nhà tình nghĩa, 2 nhà đồng đội cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh; huy động hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện, thành phố và khu vực biên giới của tỉnh Lạng Sơn...


Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 phong trào thi đua.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả 2 phong trào thi đua, thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn tập trung quán triệt, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức đăng ký phấn đấu thực hiện phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, giúp các địa phương xóa đói, giảm nghèo. Phấn đấu mỗi cơ quan, đơn vị đăng ký giúp đỡ từ 2-3 cơ sở cấp xã; tích cực đóng góp ngày công xây dựng cơ sở hạ tầng góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương; thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua; đồng thời định kỳ sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích, có cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua.

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn đã tặng giấy khen cho 6 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 3 năm thực hiện 2 phong trào thi đua.

Tin, ảnh: DƯƠNG NGUYÊN

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục