Đảng ủy Sư đoàn 3 tổ chức thi bí thư chi bộ
Cập nhật ngày: 17/06/2022 06:36 (GMT +7)

Trong 2 ngày 15 và 16-6, Đảng ủy Sư đoàn 3 tổ chức hội thi bí thư chi bộ năm 2022. Hội thi có sự tham gia của 32 thí sinh là các đồng chí bí thư chi bộ trong đảng bộ được lựa chọn qua hội thi cấp cơ sở.

Tại hội thi, mỗi thí sinh thực hiện 2 phần thi gồm: phần thi lý luận nhận thức và phần thi thực hành. Trong phần thi lý luận nhận thức, các thí sinh thi bằng hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận về kiến thức công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác kiểm tra giám sát và các ngành CTĐ, CTCT khác. Phần thi thực hành gồm chuẩn bị dự thảo nghị quyết và thực hành duy trì hội nghị chi bộ ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng hoặc nghị quyết chuyên đề; điều hành hội nghị chi bộ kiểm tra đảng viên theo định kỳ hoặc có dấu hiệu vi phạm; thông qua kế hoạch chiến đấu của đồng chí đại đội trưởng và ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ chiến đấu.


Đại tá Dương văn Quang, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn phát biểu bế mạc.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ban giám khảo, hầu hết các nội dung thi đã được cán bộ dự thi chuẩn bị chu đáo, có chất lượng. Các thí sinh đều cơ bản nắm chắc nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, hoạt động của chi bộ, trả lời tốt các câu hỏi và liên hệ sát với đặc thù của từng loại hình chi bộ. Nhiều đồng chí điều hành sinh hoạt chi bộ linh hoạt, phương pháp tác phong chững chạc, thể hiện rõ vai trò của bí thư trong điều hành hội nghị, liên hệ vận dụng và xử lý tình huống sát với thực tiễn tình hình của chi bộ, đơn vị.

Thông qua hội thi lần này đã đánh giá đúng trình độ, năng lực của đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ trong Đảng bộ Sư đoàn; từ đó có biện pháp bồi dưỡng nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo của các cấp ủy, chi bộ, góp phần xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tiếp theo.


Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tại hội thi.

Kết thúc hội thi, Đảng ủy Sư đoàn đã trao giải Nhất tập thể cho Trung đoàn 141, giải Nhì tập thể cho Trung đoàn 12; trao giấy chứng nhận cho 13 đồng chí đạt danh hiệu “Bí thư chi bộ giỏi năm 2022”, cùng1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt kết quả cao trong hội thi.

Mạnh Cường

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục