Trong 2 ngày 21 và 22-10, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện năm 2022.

Cuộc diễn tập mang mật danh SĐ-22 được tổ chức theo 3 giai đoạn: Chuyển LLVT huyện vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; thực hành tác chiến phòng thủ.


Đồng chí Mai Sơn, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Các nội dung diễn tập diễn ra ở cấp huyện và 5 xã: Vĩnh An, An Bá, Dương Hưu, Long Sơn và thị trấn An Châu. Quy trình diễn tập được các lực lượng thể hiện qua triển khai vận hành cơ chế, tổ chức thực binh tại một số địa bàn quan trọng.

Để cuộc diễn tập đạt kết quả tốt, Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo gắn với kiểm tra, đôn đốc. Huyện ủy, HĐND, UBND, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, nhân dân huyện Sơn Động quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ thị, hướng dẫn, kế hoạch diễn tập và xác định rõ đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện năm 2022.

Công tác chuẩn bị được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, bảo đảm đầy đủ vật chất, công trình phục vụ các nội dung diễn tập; tổ chức xây dựng, củng cố hầm hào, sa bàn, hầm cất giấu vũ khí, bối cảnh khu vực thực binh sát thực tế.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang trao quà cho các đơn vị tham gia diễn tập thực binh.

Quá trình diễn tập, các nội dung của từng giai đoạn, từng vấn đề huấn luyện được thể hiện đúng trình tự, vai trò lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền được thể hiện trong quá trình tổ chức, vận hành đúng cơ chế theo tinh thần Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị (khóa X) về xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới và hoạt động KVPT theo Nghị định số 21/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Cơ quan quân sự đã thực hiện các nội dung chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, triển khai mệnh lệnh động viên và làm tốt công tác tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ theo đúng trình tự, phù hợp với yêu cầu thực tiễn và đối tượng tác chiến.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Bắc Giang, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Sơn Động, các đơn vị, lực lượng tham gia diễn tập KVPT đã hoàn thành xuất sắc các nội dung cũng như mục đích, yêu cầu đặt ra của cuộc diễn tập.

Qua diễn tập khẳng định năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; năng lực làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an, các ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng KVPT, khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng và trình độ sẵn sàng chiến đấu của địa phương, dân quân tự vệ, dự bị động viên thực hiện nhiệm vụ khi chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng.


Lực lượng dân quân tự vệ thực hành đánh trả địch tập kích hỏa lực đường không.

Kết thúc diễn tập, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 tập thể và 10 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện Sơn Động khen thưởng 10 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện Sơn Động năm 2022.

Phạm Đoàn

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục