Giúp dân bằng cả tấm lòng
Cập nhật ngày: 03/12/2018 08:14 (GMT +7)

Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn vừa có chuyến công tác dân vận tuyên truyền đặc biệt tại thôn Khuổi Nộc xã Lương Thượng, huyện Na Rì. Bám sát phương châm “4 cùng”, bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể, chuyến công tác đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân địa phương.


Đoàn công tác khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào Mông thôn Khuổi Nộc xã Lương Thượng, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

Khuổi Nộc là thôn có 100% hộ dân là đồng bào dân tộc Mông. Do điều kiện đất đai không thuận lợi, tập quán lạc hậu nên đời sống của người dân trong thôn còn gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, ngay khi có mặt tại địa bàn thôn Khuổi Nộc, đoàn công tác đã gặp gỡ đại diện các ban ngành đoàn thể và người cao tuổi có uy tín trong thôn, trao đổi thống nhất nội dung công việc để chuyến công tác đạt hiệu quả. Ngay sau đó, đoàn đã phân công các thành viên đi thăm, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời nắm bắt tình hình an ninh chính trị, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. 

Về với đồng bào đúng vụ gặt nên đoàn công tác đã tranh thủ giúp một số hộ khó khăn, neo đơn thu hoạch lúa. Với lòng nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ, chỉ trong thời gian ngắn các thửa ruộng vàng óng đã “trơ gốc rạ” trong niềm hân hoan của bà con dân bản. Ngoài việc giúp đỡ bà con việc đồng áng, đoàn công tác còn phối hợp với đoàn thanh niên xã Lương Thượng và nhân dân trong thôn lao động sữa chữa đường dân sinh, giúp việc đi lại của đồng bào thuận tiện hơn. Cùng với lao động, đoàn tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không tin và làm theo lời kẻ xấu xúi giục, kích động gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Tham dự sinh hoạt tôn giáo, đoàn đã vận động giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, “phúc âm trong lòng dân tộc”. Đặc biệt, để giúp bà con vươn lên thoát nghèo bền vững đoàn vận động các hộ gia đình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa; tích cực tìm hiểu tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt áp dụng vào thực tiễn sản xuất. Để bà con dễ nhớ, dễ hiểu, đoàn công tác đã kết hợp tuyên truyền miệng với tổ chức trưng bày tranh ảnh, gắn tuyên truyền phổ biến kiến thức xóa đói giảm nghèo với tuyên truyền về đất nước con người Việt Nam, truyền thống quân đội và LLVT tỉnh, nếp sống văn hoá, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông... 

Chuyến công tác càng thêm ý nghĩa với các hoạt động nhân đạo, đoàn công tác đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 120 lượt người; phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp hảo tâm tổ chức tặng 40 chăn và 100 bộ quần áo cho các hộ chính sách, hộ nghèo trong thôn, động viên bà con tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa mới. Anh Dương Hồng Sinh, Trưởng thôn Khuổi Nộc bộc bạch: “Các anh bộ đội đến giúp nhân dân địa phương, lại còn tặng quà, bà con vui lắm. Cảm ơn bộ đội...”.

Thượng tá Bế Hải Triều, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Hành quân dã ngoại làm công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của LLVT tỉnh, được duy trì nền nếp nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “LLVT tỉnh Kắc Kạn chung sức xây dựng nông thôn mới”, qua đó góp phần xóa đói, giảm nghèo tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, thắt chặt hơn nữa tình cảm quân dân cá nước”.

Bài và ảnh: NAM TRANG

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục