8 giờ sáng 6-11, Lễ khai mạc Giải Bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 30 (AARM-30) đã được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Miếu Môn, Hà Nội). Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam chủ trì buổi lễ.

Cùng dự có Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam. Ngoài ra, tham dự lễ khai mạc còn có các Phó tư lệnh Lục quân các nước ASEAN, Tùy viên quân sự các nước ASEAN tại Việt Nam cùng các tuyển thủ tham gia AARM-30.


Đội danh dự rước lá cờ AARM tung bay tại lễ khai mạc. Ảnh: TUẤN HUY


Lá cờ AARM tung bay tại Lễ khai mạc Giải Bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 30. Ảnh: TUẤN HUY

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa nhiệt liệt chào mừng các đại biểu và đoàn tuyển thủ quân đội các nước ASEAN tham gia AARM-30. Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa nhấn mạnh, AARM-30 là hoạt động giao lưu đua tài đầu tiên của Lục quân ASEAN sau gần 2 năm gián đoạn bởi đại dịch Covid-19. Kể từ đầu năm 2022, QĐND Việt Nam đã nỗ lực tiến hành tham vấn, phối hợp với các nước đảm bảo chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt để đảm bảo AARM-30 thành công tốt đẹp.


 Các đại biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: TUẤN HUY


Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: TUẤN HUY  

“Chúng ta hiểu được tầm quan trọng của hòa bình, ổn định và phát triển. Do đó, chủ đề “Lục quân ASEAN hợp tác gắn kết vì hòa bình” được lựa chọn với mong muốn nâng cao năng lực của mỗi nước chúng ta trong việc ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống, thúc đẩy Tầm nhìn ASEAN vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển”, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa khẳng định.

Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa bày tỏ tin tưởng, giải đấu này sẽ góp phần thắt chặt tình hữu nghị, thúc đẩy sự đoàn kết giữa quân đội các nước ASEAN nói chung và Lục quân các nước ASEAN nói riêng.

Việc đăng cai tổ chức AARM-30 khẳng định sự chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam. AARM-30 quy tụ các đoàn xạ thủ xuất sắc nhất đến từ các nước ASEAN, là cơ hội để các đoàn trao đổi, học hỏi lẫn nhau, rèn luyện kỹ năng nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây cũng là dịp để các nước ASEAN tìm hiểu thêm về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, trưởng đoàn tuyển thủ các nước ASEAN đã nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức AARM-30 tại Việt Nam.


Trưởng đoàn tuyển thủ các nước ASEAN nhận cờ lưu niệm. Ảnh: TUẤN HUY 

Cũng trong lễ khai mạc, các đại biểu và đoàn tuyển thủ quân đội các nước ASEAN đã được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ của QĐND Việt Nam trình diễn.



 Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ của QĐND Việt Nam trình diễn. Ảnh: TUẤN HUY 

Sau lễ khai mạc, các Phó tư lệnh Lục quân các nước ASEAN và sĩ quan tháp tùng đã tham gia giao lưu bắn súng và trồng cây lưu niệm.

Theo kế hoạch, ngày mai (7-11), tuyển thủ Lục quân các nước ASEAN sẽ bắt đầu thi đấu. AARM-30 sẽ diễn ra đến ngày 11-11.

* Ngay trước khi diễn ra Lễ khai mạc AARM-30, cũng tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa đã tiếp xã giao các Phó tư lệnh Lục quân các nước ASEAN.

Tại buổi tiếp, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa nhấn mạnh, Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 23 (ACAMM-23), AARM-30 và Hội nghị thường niên Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN lần thứ 10 (ASMAM-10) do QĐND Việt Nam đăng cai tổ chức trong dịp này là chuỗi hoạt động đa phương trực tiếp đầu tiên trong khuôn khổ hợp tác Lục quân ASEAN sau khi đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát.


Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: TUẤN HUY  

Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa cho biết, QĐND Việt Nam đã tập trung, nỗ lực cao nhất, làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tin tưởng rằng với quyết tâm của phía Việt Nam, cùng với sự nhiệt tình tham gia, ủng hộ của tất cả các nước ASEAN, chuỗi hoạt động này sẽ được tổ chức thành công, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa quân đội các nước ASEAN.

Theo QĐND

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục