Sáng 18-6, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn phối hợp cùng UBND huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn) tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà văn hóa thôn Pác Nạn thuộc xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn. Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu dự và trao kinh phí hỗ trợ.

Pác Nạn là một trong những thôn đặc biệt khó khăn của xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn với 100% là đồng bào dân tộc Dao, 17 hộ và 83 nhân khẩu đều thuộc hộ nghèo, thu nhập của các hộ gia đình chủ yếu từ sản phẩm nông nghiệp và chăn nuôi; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong thôn còn nhiều vất vả.


Đồng chí Hà Sỹ Thắng, Bí thư Huyện ủy Ngân Sơn (Bắc Kạn) phát biểu tại buổi lễ.

Thấu hiểu những khó khăn của bà con nhân dân, xem xét đề nghị của Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn, Bộ tư lệnh Quân khu đã quyết định trích quỹ hỗ trợ thôn Pác Nạn xây dựng Nhà văn hóa với số kinh phí là 350 triệu đồng.


Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn Pác Nạn.

Tại buổi lễ, Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu đã trao kinh phí hỗ trợ, cùng các đại biểu địa phương, đơn vị tiến hành lễ khởi công; đồng thời giao nhiệm vụ cho Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn tiếp tục là cơ quan chủ trì, theo dõi, đôn đốc tiến độ thi công; tranh thủ huy động thêm mọi nguồn lực từ địa phương, đơn vị và xã hội hóa để công trình được tiến hành thuận lợi, bảo đảm chất lượng, hiệu quả và tính thẩm mỹ cao.


Các đại biểu khởi công công trình.

Công trình hoàn thành sẽ là nơi sinh hoạt tập trung của bà con nhân dân thôn Pác Nạn, là nơi giao lưu, giữ gìn những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc. Đồng thời là nơi để tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ địa phương mang tính thường xuyên của Bộ Tư lệnh Quân khu 1 góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân và giữ vững khối đoàn kết các dân tộc; cùng địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội; xây dựng cơ sở hạ tầng theo chuẩn nông thôn mới; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn ngày càng vững chắc.


Các đại biểu dự lễ khởi công xây dựng Nhà văn hóa thôn Pác Nạn.

Tin và ảnh: Bùi Hiệp

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục