Sư đoàn 3 tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022
Cập nhật ngày: 04/02/2022 11:40 (GMT +7)

Sáng ngày 4-2, các đơn vị thuộc Sư đoàn 3 đã tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp đầu năm mới, Xuân Nhâm Dần 2022.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc trồng cây, trong những năm qua, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 3 đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và tổ chức phát động Tết trồng cây hàng năm ở các cơ quan, đơn vị thành nền nếp, có ý nghĩa thiết thực và đạt hiệu quả tốt. Năm 2021, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 3 đã trồng mới và chăm sóc được 28.200 cây các loại, gồm: Cây ăn quả, cây lấy gỗ, cây bóng mát... góp phần làm đẹp cảnh quan đơn vị, bảo vệ môi trường, cải thiện, nâng cao đời sống bộ đội.

Thượng tá Nguyễn Công Khuê, Phó Chính ủy Sư đoàn 3 phát động Tết trồng cây.

Năm 2022, với phương châm: “Trồng cây nào, bảo vệ và chăm sóc tốt cây đó”, Sư đoàn đã chủ động triển khai các cơ quan, đơn vị xác định địa điểm trồng cây, loại cây trồng có khả năng sinh trưởng, phát triển, thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu và nhu cầu sử dụng của đơn vị, chọn cây giống có chất lượng tốt tại các trung tâm giống cây trồng địa phương,… Cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị đã tích cực hướng ứng và tham gia trồng mới được hơn 25.100 cây các loại.


Chỉ huy Sư đoàn 3 tham gia Tết trồng cây.

Thông qua Tết trồng cây đã góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường sống, phủ xanh diện tích đất trống nơi đóng quân, trên thao trường, thiết thực phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, xây dựng cảnh quan môi trường của các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn luôn “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”.

Mạnh Cường

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục