Vui xuân ấm áp, sẵn sàng chiến đấu cao
Cập nhật ngày: 27/01/2022 08:53 (GMT +7)

Khi những cánh én chao nghiêng báo hiệu mùa xuân về, cũng là lúc cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Phòng không 210 hân hoan đón tết và tích cực chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới. Với những người lính phòng không, trong bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào, đều luôn thấu suốt phương châm “luyện giỏi, rèn nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao để không bị bất ngờ bởi các tình huống trên không”.

Chưa đến Tết mà đơn vị đã tưng bừng sắc xuân, cảnh quan, khuôn viên doanh trại vốn đã chỉn chu, xanh, sạch, đẹp thì nay rực rỡ hơn với cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay trong gió, cùng khẩu hiệu, băng rôn “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới”, những vườn hoa đua nhau khoe sắc, cây xanh được tạo thế và dáng bắt mắt, tạo nên bức tranh mùa xuân đa sắc bên trận địa canh trời, không khí ấm áp, bao trùm toàn đơn vị khi thời khắc mùa xuân đang gõ cửa từng nhà. 


Phút giải lao trên trận địa.


Phát huy truyền thống đơn vị hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân, năm 2021, Lữ đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác, nổi bật là: Thực hiện nghiêm túc công tác quản lý vùng trời, duy trì nghiêm chế độ SSCĐ không để bị động, bất ngờ, lỡ thời cơ. Quán triệt và triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; chất lượng huấn luyện chiến sĩ mới có sự vững chắc; khả năng cơ động của Lữ đoàn được nâng lên; tham gia diễn tập, hội thi, hội thao đạt kết quả cao, an toàn tuyệt đối. Kết quả kiểm tra kết thúc huấn luyện 100% các khoa mục đạt khá, giỏi, trong đó kiểm tra “3 tiếng nổ”, chính trị đạt giỏi; tham gia diễn tập bắn đạn thật hiệp đồng quân binh chủng với Sư đoàn 3 và Sư đoàn 346 kết quả đạt giỏi, an toàn tuyệt đối.  Đặc biệt, đơn vị tham gia diễn tập, hội thi bắn đạn thật lực lượng Phòng không Lục quân, Phòng không kiêm nhiệm Bộ đội Biên phòng năm 2021 đạt giải nhất PPK57mm, giải ba PPK37mm, góp phần cùng với Quân khu giành giải nhất toàn đoàn. 

Đại tá Tô Quang Vinh, Chính ủy Lữ đoàn 210 cho biết: “Để đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và SSCĐ cao, Lữ đoàn quán triệt sâu sắc các chỉ thị, mệnh lệnh SSCĐ của cấp trên cho 100% cán bộ, chiến sĩ, duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến từ sở chỉ huy Lữ đoàn đến các phân đội, đài quan sát phòng không, các vọng quan sát mắt. Chỉ đạo các đơn vị rà soát, bổ sung kế hoạch chiến đấu trong dịp tết, phối hợp với các đơn vị bạn, chính quyền và nhân dân địa phương giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân”.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ canh trực, SSCĐ cao, Lữ đoàn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, động viên bộ đội yên tâm công tác. Lữ đoàn chỉ đạo các đơn vị tích cực chỉnh trang cảnh quan đơn vị, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, củng cố khuôn viên. Tổ chức nhiều hoạt động như tặng quà cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng nguồn kinh phí thu từ tăng gia sản xuất, tổ chức văn hóa văn nghệ, thi đấu thể thao, các trò chơi dân gian và phát động Tết trồng cây… Vì thế mà tết ở đơn vị càng trở nên ấm cúng, gắn kết cán binh thân tình như một gia đình, giúp bộ đội vơi đi nỗi nhớ nhà, yên tâm gắn bó với đơn vị. Đặc biệt, đơn vị bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội theo quy định của trên, thực hiện tài chính công khai, minh bạch, không để tình trạng thất thoát, lãng phí, chủ động tạo nguồn hậu cần tại chỗ, bảo đảm bữa ăn của bộ đội có đầy đủ hương vị của ngày tết.

Một mùa xuân mới lại về trên quê hương Việt Bắc, với tinh thần SSCĐ cao, quyết tâm không để Tổ quốc bị bất ngờ bởi các tình huống trên không, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Phòng không 210 đang viết tiếp truyền thống đơn vị hai lần anh hùng, tất cả vì sự bình yên của Tổ quốc và nhân dân.

Bài và ảnh: GIANG NAM

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục