Xạ thủ B41 cừ khôi
Cập nhật ngày: 12/12/2019 08:03 (GMT +7)

Đến Đại đội 9, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 141, Sư đoàn 3, trò chuyện với các chiến sĩ trẻ, tôi được nghe kể về Mạnh “B41”. Danh xưng ấy được gắn với Binh nhất Nông Văn Mạnh bởi anh là xạ thủ B41 cừ khôi, hễ nổ súng là mục tiêu bị tiêu diệt.

Tháng 3-2018, Nông Văn Mạnh - chàng trai quê Lạng Sơn lên đường nhập ngũ, được biên chế vào Đại đội 9, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 141, Sư đoàn 3. Ngay từ những ngày đầu, Mạnh đã rất chăm chỉ, cố gắng học tập, công tác, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và được chỉ huy đơn vị tin tưởng giao các nhiệm vụ khó.


Binh nhất Nông Văn Mạnh.


Sau 3 tháng huấn luyện, rèn luyện, do ngoại hình cao lớn, Mạnh được biên chế súng diệt tăng B41. Ban đầu, Mạnh cũng hơi ái ngại vì quá trình huấn luyện mới chỉ học về tính năng, tác dụng chứ chưa được sử dụng, làm quen. Vì vậy, lần đầu tham gia bắn kiểm tra bài 1 súng B41, kết quả không như ý muốn. Tuy nhiên, được sự động viên, hướng dẫn của chỉ huy đơn vị, Mạnh nhận thức rõ vị trí quan trọng của hỏa lực B41 trong thực hành chiến đấu. Từ đó, Mạnh tích cực học tập nắm chắc tính năng, tác dụng và rèn luyện thuần thục yếu lĩnh động tác bắn của súng B41. Ngoài giờ huấn luyện, Mạnh tích cực rèn luyện thể lực, yếu lĩnh động tác, nhất là sự tập trung trong các giờ nghỉ, ngày nghỉ. Quá trình huấn luyện sau đó, Mạnh luôn được cán bộ phụ trách đánh giá cao về tinh thần hăng say học tập, rèn luyện. Công sức và sự cố gắng trong tập luyện đã được đền đáp, tham gia bắn đạn thật cấp tiểu đội, diễn tập vòng tổng hợp cấp trung đội, đại đội, Mạnh đều tiêu diệt tất cả các mục tiêu được giao; đặc biệt trong diễn tập bắn đạn thật cấp tiểu đoàn vừa qua, Mạnh là xạ thủ B41 có thành tích tốt nhất khi anh đã tiêu diệt 3 mục tiêu được giao ngay từ những phát bắn đầu tiên, sau đó tiêu diệt hỗ trợ 2 mục tiêu khác. Thành tích của Mạnh đã góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập của Tiểu đoàn.


Với thành tích tiêu biểu trong huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, năm 2019, Nông Văn Mạnh được đề nghị tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”.

 

Bài và ảnh: TRƯƠNG ĐÌNH CHÍNH
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục