Hai nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ đã có cuộc điện đàm ngày 7/2 để thảo luận về các biện pháp nhằm đối với dịch virus corona mới.

 

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định việc ngăn ngừa và kiểm soát virus corona ở Vũ Hán đang ở trong “giai đoạn quan trọng” trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày hôm nay (7/2).

Hai nhà lãnh đạo thảo luận về những nỗ lực nhằm hạn chế sự lây lan của chủng virus này. Ông Tập đã thể hiện sự tự tin trong việc đánh bại dịch bệnh, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.


Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản ngày 28/6/2019.

Chủ tịch Tập Cận Bình nói rằng ông hy vọng Mỹ có thể “đánh giá tình huống dịch bệnh với một thái độ bình tĩnh” và “đưa ra những biện pháp phản ứng phù hợp”.

Trước đó, đầu tuần này, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã chỉ trích Mỹ phản ứng thái quá và làm lây lan nỗi sợ hãi dịch bệnh mà không đưa ra bất kỳ sự hỗ trợ nào trong cuộc chiến chống lại virus corona ở Trung Quốc.

Không lâu sau đó, Mỹ đã gửi các trang thiết bị tới Trung Quốc và quan chức 2 nước đều xác nhận thông tin này./.

Theo VOV
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục