Sáng 18-3, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp ông Sasakawa Yohei, Chủ tịch danh dự Quỹ Hòa bình Sasakawa/Nhật Bản nhân dịp có chuyến thăm Việt Nam.


Đại tướng Phan Văn Giang tiếp ông Sasakawa Yohei, Chủ tịch danh dự Quỹ Hòa bình Sasakawa/Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Đại tướng Phan Văn Giang cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của ông Sasakawa Yohei cũng như Quỹ Hòa bình Sasakawa trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, trong đó có hợp tác quốc phòng; đánh giá cao những đóng góp của Quỹ cũng như cá nhân Ngài Chủ tịch đối với các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kết nối, giao lưu và hợp tác quốc tế, hỗ trợ người yếu thế trong xã hội thông qua các chương trình ý nghĩa xây dựng trường học cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, cung cấp chân tay giả, xe lăn cho người khuyết tật. 


Quang cảnh buổi tiếp.  

Đại tướng Phan Văn Giang mong muốn Quỹ Hòa bình Sasakawa và cá nhân Ngài Chủ tịch tiếp tục quan tâm triển khai các hoạt động hợp tác, hỗ trợ với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, y tế, môi trường, đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt trong những lĩnh vực mang ý nghĩa nhân đạo như giúp đỡ người khuyết tật, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/dioxin. 

Bộ Quốc phòng Việt Nam hoan nghênh các hình thức giao lưu quốc phòng giữa hai bên, trong đó có Chương trình giao lưu sĩ quan cấp tá Việt Nam - Nhật Bản do Quỹ Hòa bình Sasakawa hỗ trợ trong thời gian qua. Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện để chương trình này được triển khai hiệu quả, đóng góp tích cực vào hợp tác quốc phòng giữa hai nước. 


Đại tướng Phan Văn Giang trao quà lưu niệm tặng Chủ tịch danh dự Quỹ Hòa bình Sasakawa. 


Đại tướng Phan Văn Giang và Chủ tịch danh dự Quỹ Hòa bình Sasakawa chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.  

Tại buổi tiếp, Chủ tịch danh dự Quỹ Hòa bình Sasakawa đã thông tin về các hoạt động hợp tác và hỗ trợ Việt Nam của quỹ trên các lĩnh vực trong thời gian qua; khẳng định các hoạt động, chương trình hợp tác đã được triển khai hiệu quả trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông Sasakawa Yohei bày tỏ mong muốn Quỹ Hòa bình Sasakawa sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới trên các lĩnh vực. Về hợp tác giao lưu quốc phòng, Chủ tịch danh dự Quỹ Hòa bình Sasakawa nhất trí về việc sẽ hỗ trợ mở rộng hoạt động giao lưu sĩ quan cấp úy giữa quân đội hai nước trong thời gian tới.

Theo QĐND

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục