Trong thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 vẫn chưa ngã ngũ, nhiều nhà lãnh đạo ở các nước ngày 4/11 đã bày tỏ quan điểm về sự kiện chính trị quan trọng của nước Mỹ.


Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu về cuộc bầu cử tại Nhà Trắng ở Washington, DC sáng 4/11/2020 (giờ địa phương). Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trước những người ủng hộ bên ngoài Phủ Tổng thống tại thủ đô Brasilia, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết ông hy vọng Tổng thống Donald Trump sẽ giành chiến thắng. Ông nói: "Tôi có mối quan hệ tốt với ông Trump. Tôi hy vọng ông ấy sẽ tái đắc cử". 

Trong khi đó, từ châu Âu, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ với Mỹ đang được bảo đảm, bất kể ai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Tại Đức, Ngoại trưởng Heiko Maas hối thúc các chính trị gia Mỹ giúp duy trì "niềm tin" vào hệ thống bầu cử. Ông nói: "Điều quan trọng là tất cả các chính trị gia, những người tiếp cận các cử tri trực tiếp, cần thiết lập niềm tin vào hệ thống bầu cử và kết quả". Tuy nhiên, ông cũng cho rằng hiện "còn quá sớm" để đưa ra bình luận sâu hơn về cuộc bầu cử Mỹ 2020. 

Còn tại Mexico, Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador cho biết không bình luận về cuộc bầu cử Mỹ cho đến khi có kết quả kiểm phiếu cuối cùng. Phát biểu với báo giới, Tổng thống López Obrador bày tỏ sự hài lòng vì chưa có bất kỳ sự tác động nào của cuộc bầu cử Mỹ tới tỉ giá hối đoái giữa đồng nội tệ peso và đồng USD.

Hiện cuộc đua giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Biden vẫn chưa thể đi đến hồi kết khi công tác kiểm phiếu tại 7 bang gồm Alaska, Nevada, Winconsin, Michigan, Pennsylvania, North Carolina, Georgia vẫn đang diễn ra. Tính đến 0h ngày 5/11 (giờ Việt Nam), kênh truyền hình Fox News đưa tin ông Biden đang tạm dẫn khi giành 238 phiếu đại cử tri, trong khi Tổng thống Trump có được 213 phiếu đại cử tri.

TTXVN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục