Hải quân các nước diễn tập trên sa bàn
Cập nhật ngày: 21/11/2023 10:40 (GMT +7)

Chiều 20-11, thực hiện nội dung cuối của giai đoạn diễn tập tại bến trong khuôn khổ Diễn tập “Hòa bình hữu nghị - 2023” tại Trạm Giang (Trung Quốc), hải quân các nước: Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia đã tiến hành diễn tập trên sa bàn. Hải quân Thái Lan cử sĩ quan tham mưu tham dự.

Trên cơ sở kế hoạch đi biển đã được các bên nhất trí thông qua, các sĩ quan Hải quân Trung Quốc giới thiệu chi tiết từng hoạt động của quá trình diễn tập trên biển; thống nhất các khẩu lệnh, hiệu lệnh và nội dung mật ngữ giữa các tàu.


Đại diện hải quân các nước nghe giới thiệu về thời gian, vận tốc, đội hình vận động từ Quân cảng Trạm Giang đến khu neo trên biển. 


Di chuyển mô hình tàu trên sơ đồ mô phỏng . 

Sĩ quan hàng hải của tàu hải quân các nước trực tiếp cầm mô hình tàu của nước mình di chuyển theo lời thuyết trình của phía Trung Quốc theo từng khoa mục của quá trình diễn tập thực binh trên biển, bao gồm: Hành quân đến khu neo, trực canh tại khu neo, diễn tập chống cướp biển, vận động đội hình, chụp ảnh đội hình từ trên không.


Sơ đồ vị trí các tàu hành trình rời Quân cảng Trạm Giang, mỗi tàu cách nhau 10 liên. Dẫn đầu là Tàu 162 của Hải quân Trung Quốc, tiếp sau là Tàu 176 của Hải quân Malaysia; Tàu 016-Quang Trung ở vị trí thứ 3, đi sau là các tàu khác của Hải quân Trung Quốc. Vị trí các tàu xếp theo thứ tự bảng chữ cái tên nước sở hữu tàu trong tiếng Anh. 


Sơ đồ vị trí các tàu tại khu neo. 

Thời gian diễn tập trên biển từ ngày 21 đến 22-11. Đến thời điểm hiện tại, Tàu 016-Quang Trung đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng khởi hành tham gia diễn tập thực binh trên biển.

Theo QĐND

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục