Lầu Năm Góc đang cân nhắc tiếp tục duy trì việc triển khai Lực lượng Vệ binh quốc gia nhằm bảo vệ trụ sở Quốc hội Mỹ sau vụ bạo loạn xảy ra hôm 6/1.


Lực lượng vệ binh quốc gia Mỹ tuần tra gần Đồi Capitol ở Washington, D.C, ngày 19/1/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Bộ Quốc phòng John Kirby cho biết cơ quan này đã nhận được yêu cầu chính thức từ cảnh sát Đồi Capitol về việc tiếp tục duy trì sự hỗ trợ của Lực lượng Vệ binh quốc gia tại tòa nhà Quốc hội. Ông cho biết có thể duy trì lực lượng này thêm một vài tháng tới.

Khi được hỏi về mức độ nghiêm trọng của mối đe dọa đối với Đồi Capitol, ông Kirby nhấn mạnh rằng "mọi thứ đã thay đổi kể từ ngày 6/1". Ông cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Austin muốn các nghị sĩ phải được bảo vệ trong môi trường an toàn và an ninh.

An ninh tại Đồi Capitol đã được thắt chặt kể từ ngày 6/1, khi hàng nghìn người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tràn vào tòa nhà Quốc hội nhằm ngăn chặn việc chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11/2020. Vụ bạo loạn đã khiến 5 người thiệt mạng.

Hơn 270 người đang bị truy tố vì tham gia vụ tấn công. Kể từ đó, các hàng rào đã được dựng lên để bảo vệ khu vực xung quanh Đồi Capitol và khoảng 5.000 binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia vẫn đang được triển khai để hỗ trợ cảnh sát. Theo kế hoạch, nhiệm vụ của lực lượng này sẽ kết thúc vào ngày 12/3 tới.

TTXVN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục