Truyền hình Nga ngày 27/2 cho biết các chuyên gia quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tại vùng Idlib của Syria đã sử dụng tên lửa vác vai để bắn vào các máy bay của quân đội Nga và Syria.

 


Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai gần làng al-Nayrab, phía Đông Nam thành phố Idlib, Syria ngày 20/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Kênh truyền hình Rossiya 24 cho biết động thái trên diễn ra khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ ở Syria chiếm được thị trấn Nairab ở tỉnh Idlib. Tin cho biết các tay súng phiến quân và các chuyên gia quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng các hệ thống phòng không vác vai để tấn công các máy bay của Nga và Syria, do vậy các máy bay của quân đội Nga và Syria buộc phải có các biện pháp đáp trả bằng cách ném bom vào các vị trí của phiến quân.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết nước này và Nga đang thảo luận về việc mở cửa không phận tại vùng Idlib của Syria do Nga kiểm soát cho máy bay không người lái vũ trang và không vũ trang, song các vấn đề liên quan tới chủ đề này vẫn còn tồn đọng.

Phát biểu với giới báo chí tại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Akar khẳng định Ankara "vẫn kỳ vọng" vào đàm phán đang diễn ra giữa các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ và Nga tại Ankara về vùng Idlib ở Tây Bắc Syria, nơi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang hậu thuẫn cho quân nổi dậy Syria chống lại lực lượng của chính phủ Syria.

Theo kênh truyền hình NTV, Bộ trưởng Akar cũng cho hay ông sẽ điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper trong ngày 27/2.

TTXVN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục