Nga thử thành công đạn tên lửa đánh chặn mới
Cập nhật ngày: 12/02/2018 09:15 (GMT +7)

Sáng 12-2, kênh truyền hình Red Star dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga đăng tải, vụ phóng thử đạn tên lửa đánh chặn mới trong hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Nga vừa được thực hiện thành công tại bãi thử Sary-Shagan, Kazakhstan.


Một vụ phóng thử của tổ hợp A-135 Amur.

Lãnh đạo lực lượng phòng không đặc biệt thuộc Không quân Nga, Đại tá Andrei Prikhodko cho biết, tên lửa đánh chặn thử nghiệm thế hệ mới đã ngăn chặn thành công mục tiêu đạn đạo giả lập.

“Các đặc điểm kỹ thuật của đạn tên lửa đánh chặn mới, gồm tầm bắn, độ chính xác, vòng đời phục vụ và trọng lượng tên lửa đều đạt yêu cầu đề ra”, Đại tá Andrei Prikhodko khẳng định.

Dù thông tin về dòng tên lửa đánh chặn và tổ hợp vũ khí trang bị không được tiết lộ, nhưng nó là một phần của hệ thống phòng thủ tên lửa bảo vệ Moscow khỏi các mục tiêu đạn đạo từ trên không trung-vũ trụ.

Hiện tại, tổ hợp phòng thủ tên lửa bảo vệ Moscow và các khu các khu công nghiệp miền Trung nước Nga là A-135 Amur. Tổ hợp này được thiết kế để ngăn chặn các tên lửa đạn đạo của đối phương bắn tới trên tầng bình lưu của Trái Đất. Trong vài năm qua, Nga đã thực hiện nhiều vụ thử nghiệm với tổ hợp A-135 Amur với mục đích kiểm tra độ tin cậy và các gói nâng cấp mới.

Cùng với A-135, Nga hiện phát triển và thử nghiệm tổ hợp phòng thủ tên lửa mới với tên mã A-235 Nudol. Điểm khác biệt chính của tổ hợp này so với A-135 là toàn bộ các thành phần của tổ hợp được đặt trên xe đặc chủng để mở rộng phạm vi tác chiến và tăng tính cơ động. Với đạn tên lửa mới, A-235 sẽ đảm nhiệm khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm xa (tầng ngoại vi của khí quyển) còn A-135 với các giếng phóng cố định sẽ tiếp tục đảm nhiệm bảo vệ Moscow ở tầm gần và tầm trung.

TUẤN SƠN (theo RIAN)

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục