Triều Tiên tuyên bố về các thử nghiệm quốc phòng mới
Cập nhật ngày: 15/12/2019 10:55 (GMT +7)

Ngày 14/12, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Pak Jong-chon tuyên bố những thử nghiệm công nghệ quốc phòng gần đây là nhằm đối phó với các mối đe dọa hạt nhân của Mỹ.


Vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ một địa điểm bí mật ở Triều Tiên ngày 31/7/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo KCNA, Tham mưu trưởng quân đội Pak Jong Chon cảnh báo rằng "các lực lượng thù địch", bao gồm Mỹ, nên thận trong các hành động, tránh khiêu khích vào thời điểm thế giới chuẩn bị bước sang một năm mới.

Tuyên bố được đưa ra ít giờ sau khi Triều Tiên cho biết đã tiến hành thành công vụ thử thứ hai tại một cơ sở tên lửa và vệ tinh. KCNA đưa tin vụ thử này diễn ra từ 22h41' tới 22h48' tối 13/12 tại bãi phóng vệ tinh Sohae, còn được biết đến là bãi Dongchang-ri.

Theo KCNA, các kết quả thành công trong những vụ thử liên tiếp gần đây sẽ được sử dụng để "tăng cường khả năng răn đe hạt nhân chiến lược đáng tin cậy của Triều Tiên". Tuy nhiên, KCNA không nói rõ thử loại vũ khí gì.

Vụ thử trên diễn ra khoảng một tuần sau khi Triều Tiên tiến hành một vụ thử mà Bình Nhưỡng cũng nhấn mạnh là "rất quan trọng" tại bãi phóng trên. Các vụ thử được tiến hành trong bối cảnh đàm phán hạt nhân Mỹ- Triều Tiên rơi vào bế tắc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đặt thời hạn cuối năm cho đàm phán với Mỹ, cảnh báo rằng ông sẽ chọn "một con đường" không xác định nếu các nhượng bộ không được đưa ra.

TTXVN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục