Ngày 26/7, Đảng ủy, UBND phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ truy điệu và trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Đạt, hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp.

Liệt sĩ Nguyễn Văn Đạt sinh năm 1930 tại xã Túc Thái, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, nay là phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên. Nhập ngũ tháng 8 năm 1947, thuộc đơn vị Đại đội 261, Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 308, Quân đoàn 1 và tham gia nhiều trận đánh ác liệt với quân thù. Trong một đợt truy kích địch ở Thượng lào, ngày 05/5/1954, đồng chí Nguyễn Văn Đạt đã anh dũng hy sinh, khi đó đang giữ chức vụ Tiểu đội phó.

Ghi nhận những đóng góp, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, liệt sĩ Nguyễn Văn Đạt đã được Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng "Tổ quốc ghi công”.


Thân nhân liệt sĩ Nguyễn Văn Đạt đón nhận Bằng “Tổ quốc ghi công”.

Lễ truy điệu, đón nhận và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sĩ Nguyễn Văn Đạt đã được UBND phường Túc Duyên tổ chức trang nghiêm, trọng thể với sự có mặt của đông đảo cấp ủy, chính quyền, bà con nhân dân và các đơn vị quân đội; thể hiện trách nhiệm, sự tri ân của Đảng, Nhà nước đối với các anh hùng liệt sĩ và thân nhân gia đình đã cống hiến, hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Tin, ảnh: Đức Thúy

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục