20 giờ ngày 14-11: Việt Nam - UAE Chờ đội bạn hục hặc…
Cập nhật ngày: 14/11/2019 14:32 (GMT +7)

Huấn luyện viên (HLV) Bert van Marwijk hẳn không ngờ cục diện bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á lại khó hơn những toan tính của ông.

Người Thái có lẽ đã nhìn ra điều này, nên sớm gấp rút ký hợp đồng với HLV người Nhật Bản Nishino trước khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh.

Không phải Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE) dẫn đầu bảng mà là Thái Lan và Việt Nam, sau 3 lượt trận. Thế nên lượt trận thứ 4 này đáng chú ý ở chỗ với cả Việt Nam lẫn UAE, đội nào trắng tay trên sân Mỹ Đình vào tối nay, đội đó gặp bất lợi cực lớn trong cuộc đua tranh ở bảng đấu. Còn nếu hòa, một là có lợi cho Thái Lan; hai là không ai muốn chuyến xe vào vòng loại thứ ba có thêm hành khách (Malaysia) bất ngờ nhẩy lên giữa đường tranh vé.


HLV Park Hang-seo dặn dò các cầu thủ trước trận đấu với UAE. Ảnh: THÀNH NAM.

May cho Việt Nam là ở trận đấu vào tối nay, đội khách UAE không có sự phục vụ của “sát thủ” Ali Mabkhout, bị treo giò do nhận hai thẻ vàng liên tiếp ở trận gặp Indonesia và Thái Lan. Trong 3 trận đã đấu ở bảng G, Ali Mabkhout có 6 pha lập công trong tổng số 8 bàn của UAE. Do vậy, việc tiền đạo sinh năm 1990 phải ngồi ngoài khiến chiến lược gia Bert van Marwijk không khỏi đau đầu. Ali Mabkhout vốn chơi ăn ý với Ahmed Khalil trên hàng công. Nhưng nay vắng Ali Mabkhout, không rõ ban huấn luyện UAE sẽ tìm đối tác nào cho Ahmed Khalil. Ở trận đấu thua đội tuyển Thái Lan 1-2, Ahmed Khalil bỏ lỡ một vài cơ hội ghi bàn trông thấy, do đó tiền đạo 28 tuổi này đang háo hức xung trận vào tối nay để thử tài Đặng Văn Lâm.

Bên cạnh đó, điểm yếu bên hành lang cánh trái của UAE cũng khiến chiến lược gia Bert van Marwijk phải tìm cách gia cố. Suy đi tính lại, ban huấn luyện UAE gọi lại cựu binh 34 tuổi-hậu vệ cánh trái Yusuf Jabil.

Trong 3 trận đã qua, thủ môn Ali Khasif phải vào lưới nhận bóng 3 lần đều từ những quả căng ngang, tạt cánh của đối thủ. Biết đâu trong lúc UAE đang tìm cách “vá” hai bên cánh, thì HLV Park Hang-seo lại cho quân tập đánh trung lộ, vỗ thẳng vào mặt thành.

Thời tiết trong tuần khá thuận lợi để thầy trò HLV Park Hang-seo luyện tập, bày binh bố trận. Việc chiến lược gia người Hàn Quốc gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khiến các cầu thủ trong đội rất vui. Không chỉ thầy Park, mà VFF còn gia hạn luôn với đội ngũ ê kíp người Hàn Quốc đi theo HLV Park Hang-seo. Sự kiện này khiến các buổi tập gần đây của đội tuyển Việt Nam thêm phần phấn khởi, nhiều tiếng cười hơn hẳn.

Trong số các cầu thủ ra sân vào tối nay, như Quang Hải, Tuấn Anh, Công Phượng… hẳn đều nhớ lời thầy Park mỗi khi các đội tuyển Việt Nam đối đầu với những đội bóng đến từ Tây Á: “Tại sao khi đá với các đội bóng Tây Á chúng ta thường hay thắng? Đó là vì các đội bóng Tây Á thường đá rất bốc nhưng cũng rất hay bị tâm lý. Chỉ cần hiệp 1 không ghi được bàn là sang hiệp 2 họ sẽ quay ra hục hặc dẫn đến tự thua”.

Kịch bản dễ hình dung là đội tuyển Việt Nam sẽ chủ động đá thấp, phòng ngự chặt trong 45 phút đầu tiên, để chờ đợi cơ hội tung ra những đòn phản công ngay khi có thể. UAE sau khi thua Thái Lan ở lượt trận thứ 3 đã biết các đội bóng Đông Nam Á không dễ “ăn” như hai lượt trận đầu. Chính vì lẽ đó, trận đấu trên sân Mỹ Đình hẳn ít nhiều mất đi yếu tố bất ngờ dành cho đội khách. Nhưng tin chắc rằng, HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều đòn phép khiến đối thủ hoa mày chóng mặt. 

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục