Tối 4-8, với chiến thắng 5-4 trên chấm luân lưu trước Liverpool, Man City đã giành Siêu cúp Anh 2019. Trận đấu này, hai đội bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức.

Trong những loạt sút 11m, Man City thành công cả 5 quả, trong khi Liverpool có một lần không thành công của Wijnaldum. Trong hai hiệp chính, hai đội hòa 1-1. Hiệp một, Sterling mở tỷ số cho Man City ở phút 12. Sang hiệp hai, Matip gỡ hòa cho Liverpool ở phút 77.


Sterling ăn mừng bàn mở tỷ số cho Man City. Ảnh: Getty


Matip đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra cân tài cân sức. Man City làm chủ hiệp một còn Liverpool ấn tượng trong hiệp hai. Thủ thành Bravo của Man City có ngày thi đấu xuất sắc khi cản phá những cơ hội mười mươi và cả cú sút luân lưu của Wijnaldum.


Thủ thành Bravo xuất sắc cản phá cú sút luân lưu của Wijnaldum, mang về danh hiệu Siêu cúp Anh cho Man City. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Liverpool để lại nhiều tiếc nuối, nhất là trung phong Mohamed Salah với không ít cơ hội rõ rệt. Tiền đạo người Ai Cập không thể một lần ghi bàn dù đã ở rất gần khung thành. Anh có hai lần đưa bóng dội trúng cột dọc và một lần bị hậu vệ đối phương từ chối bàn thắng ngay trên vạch vôi. Tương tự, trung vệ Van Dijk cũng rất tiếc nuối khi trái bóng đập xà ngang dội xuống trúng vạch khung thành sau cú sút trong vòng cấm của anh.


Tiền đạo Salah rất tiếc nuối với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: Dailymail


Cú dứt điểm của trung vệ Van Dijk đưa bóng dội trúng vạch vôi. Đáng tiếc không có bàn thắng cho Liverpool trong tình huống này. Ảnh: BT Sport

Siêu cúp Anh vốn không quá được coi trọng, nhưng sự so kè quyết liệt giữa Man City và Liverpool ở mùa giải vừa qua đã biến cuộc đối đầu này trở thành cặp đấu hấp dẫn, không khoan nhượng. Như vậy, Man City đã có khởi đầu suôn sẻ trong hành trình tiếp tục thống trị bóng đá Anh, trong khi Liverpool cũng không quá thất vọng bởi họ chỉ thiếu may mắn để giành Siêu cúp.


Tiền đạo Leroy Sane của Man City sớm phải rời sân vì chấn thương. Ảnh: Getty


HLV Pep Guardiola phàn nàn với trọng tài về tình huống phạm lỗi bên phía Liverpool. Ảnh: Dailymail


Tiền đạo Jesus sút quả luân lưu quyết định, ấn định thắng lợi cho Man City. Ảnh: Getty


Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của các cầu thủ Man City. Ảnh: Dailymail


Các cầu thủ Man City giương cao danh hiệu Siêu cúp Anh 2019. Ảnh: Getty

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục